Skip to content
เรื่องย่อ The Rebound เกมนี้เพื่อนาย (2024)

เรื่องย่อ The Rebound เกมนี้เพื่อนาย (2024)

เรื่องย่อ The Rebound เกมนี้เพื่อนาย โดย idolstaff

ความรัก ความฝัน และเส้นทางสู่ชัยชนะ ของกลุ่มนักบาสเกตบอล แตกต่างที่มา แต่มีความฝันเดิยวกัน …

เรื่องย่อ The Rebound เกมนี้เพื่อนาย

“เมื่อเกมถึงจุดเปลี่ยน ใจเท่านั้นที่เป็นตัวกำหนด”

ริว (รับบทโดย มีน นิชคุณ) และ เซ็น (รับบทโดย ปิง กฤตนัน) อดีตเพื่อนรักที่ผูกพันกันด้วยบาสเกตบอลมาตั้งแต่เด็ก จนความผูกพันพัฒนาเกินไปมากกว่าเพื่อน แต่ติดที่ริวเองยังลังเลสับสน และยังไม่ยอมรับความรู้สึกพิเศษที่มีต่อเซ็น

เรื่องเริ่มต้นที่เซ็น นักเรียนชั้น ม.5 ซึ่งเป็นนักบาสดาวรุ่งของทีมโรงเรียน ที่มีเป้าหมายจะชิงทุนโควตามหาวิทยาลัย เพื่อปูทางสู่อนาคตที่ดี เพราะฐานะทางบ้านของเขาค่อนข้างยากจน แต่ต้องเจออุปสรรคใหญ่ เมื่อข่าวนักบาสรุ่นพี่ ม.6 ในทีมมั่วสุมยาเสพติดเกิดหลุดออกไป โดยฝีมือของ หลิน (รับบทโดย เอมี่ ทสร) นักเรียนจากชมรมนักข่าวของโรงเรียน ทำให้มีการประกาศเตรียมยุบชมรมบาสในปีถัดไป

เซ็นที่ทุ่มเทชีวิตกับบาสเกตบอลที่รักมาตลอด เขาไม่ยอมแพ้ จึงขอทำทีมลงแข่งขันบาสเกตบอลระดับมัธยมประจำปีต่อไป พร้อมกับภารกิจหาสมาชิกใหม่ และโค้ชคนใหม่ให้ทันก่อนการแข่งขันรอบคัดเลือกจะเริ่มขึ้น

ด้านหลิน ที่รู้ว่าการทำข่าวของเธอดันไปทำลายความฝันของเซ็น เพื่อนร่วมชั้น ม.5 เธอก็รู้สึกผิดจึงขออาสาเข้าช่วยสร้างทีมบาสทีมใหม่ ซึ่งหลินเป็นลูกสาวของอดีตนักบาสดาวรุ่ง ที่เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียน คือ โค้ชต้น (รับบทโดย ชิน ชินวุฒิ) ชายวัยสี่สิบปลาย อดีตนักบาสที่ได้รับบาดเจ็บที่ขาจากอุบัติเหตุรถยนต์ ซึ่งเหตุการณ์นั้นไม่ได้ทำให้โค้ชต้นเสียแค่ขา แต่ยังเสียภรรยาจนกลายเป็นคนเฉื่อยชา ใช้ชีวิตไปวัน ๆ แบบ death in side ซึ่งตอนนี้มีอาชีพเป็นช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ประจำโรงเรียน

หลินหว่านล้อมจนพ่อ จนยอมมารับตำแหน่งโค้ชให้ทีมบาสของเซ็น แต่สมาชิกยังไม่ครบ บังเอิญที่โค้ชต้นได้เห็นฝีมือการเล่นบาสของริว อดีตเพื่อนรักของเซ็น ที่ตอนนี้กลายเป็นนักบาสสายสตรีท เล่นบาสกินเงินที่สนามใต้ทางด่วน โค้ชต้นพยายามดึงริวเข้าทีม โดยท้าดวลริวให้แข่งบาสกับ เซ็น ถ้าแพ้จะต้องยอมเข้าทีมโรงเรียน ซึ่งผลออกมาก็เป็นเซ็นที่เอาชนะริวได้อย่างฉิวเฉียด

ในที่สุด ทีมบาสเกตบอลของเซ็นก็มีสมาชิกพอจะลงแข่งได้ ถึงคนในทีมส่วนใหญ่จะดูไม่น่าพึ่งพาได้ เช่น เฟิร์ส (รับบทโดย เอิร์ธ นันทวัฒน์) เด็กขาดความมั่นใจ ตื่นเต้นจนหูดับทุกครั้งที่ลงสนามจริง แถมด้วย โชกุน เด็กร่างยักษ์ที่มีอาการออทิสติกแต่รักการเล่นบาส เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวของเหล่าอเวนเจอร์ด้านความกากแบบครบถ้วน

การแข่งขันบาสเก็ตบอลระดับมัธยมใกล้มาถึง โค้ชต้นต้องพยายามฝึกฝน และเตรียมความพร้อมของทีมอย่างหนัก ซึ่งทำให้ริวและเซ็นได้กลับมาสานต่อความสัมพันธ์ และเคลียร์ปัญหาคาใจในอดีต แต่เรื่องของหัวใจถ้าไม่ชัดเจนก็อาจจะพลาดทำใครหลุดมือไปได้ เพราะเซ็นเองก็ได้พบกับ อะตอม (รับบทโดย แฟรงค์ ธนัตถ์ศรันย์) เด็กหนุ่มหน้าตาดี นิสัยดี ที่เข้าอกเข้าใจเซ็น และชัดเจนว่าชอบเซ็นเขาเข้ามาจีบเซ็นแบบที่ริวไม่เคยทำ แถมอะตอมยังเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลของทีมเต็งแชมป์ เรียกได้ว่าทั้งหล่อ ดี และ มีประสิทธิภาพครบองค์

เส้นทางการแข่งขันทั้งในสนามและนอกสนามของ ริว เซ็น และสมาชิกจะเป็นอย่างไร ? ชมรมบาสที่กำลังจะถูกยุบจะได้ไปต่อไหม ? เส้นทางความฝันและความรักในสนามการแข่งขัน จะพาพวกเขาไปสู่จุดใด ?

ซีรีส์ The Rebound Series เกมนี้เพื่อนาย ดูได้ทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. ทาง Viu เริ่มตอนแรก วันพุธที่ 26 มิถุนายน 2024

นักแสดงนำ

มีน นิชคุณ : ริว
ปิง กฤตนัน : เซ็น
แฟรงค์ ธนัตถ์ศรันย์ : อะตอม
น้ำมนต์ กฤตนัย : คิว
ชิน ชินวุฒ : โค้ชต้น
เอมี่ ทสร : หลิน
เอิร์ธ นันทวัฒน์ : เฟิร์ส

โปสเตอร์ซีรีส์ The Rebound เกมนี้เพื่อนาย (2024)

เรื่องย่อ The Outing ทริปซ่อนชู้ (2024)

มีน นิชคุณ ในซีรีส์ The Rebound เกมนี้เพื่อนาย
ปิง กฤตนัน ในซีรีส์ The Rebound เกมนี้เพื่อนาย
แฟรงค์ ธนัตถ์ศรันย์
น้ำมนต์ กฤตนัย
ชิน ชินวุฒ
เอมี่ ทสร
เอิร์ธ นันทวัฒน์
ทีเซอร์ อย่างเป็นทางการ
ตัวอย่าง อย่างเป็นทางการ

ดู The Rebound เกมนี้เพื่อนาย ที่ Viu >>> คลิกที่นี่