Skip to content
เรื่องย่อ ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ (2024) Operation Undead

ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ ได้เข้าฉายใน New York Asian Film Festival 2024

หลังสัปดาห์ที่แล้ว ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ สร้างกระแสในโลกออนไลน์ เมื่อทีเซอร์ตัวแรกความยาวประมาณ 50 วินาที เผยให้เห็นซอมบี้สัญชาติไทย ซึ่งแสดงถึงกลิ่นความเข้มข้นจริงจัง แตกต่างจากหนังซอมบี้ไทย ที่เน้นแนวตลกโปกฮาอย่างที่ผ่าน ๆ มา ทำให้คอหนังหลายคนตั้งตาคอย รสใหม่ กลิ่นใหม่ของหนังไทย ผ่านฝีมือของผู้กำกับอย่าง โขม ก้องเกียรติ

ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ (2024) Operation Undead

ล่าสุด ทาง NYAFF หรือ New York Asian Film Festival ได้แจ้งว่า ‘ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ’ หรือ ‘Operation Undead’ เป็นหนึ่งในหนังจากเอเชียกว่า 20 เรื่อง ที่ได้ฉายรอบปฐมทัศน์ ใน นิวยอร์ก ฟิล์ม เฟสติวัล ครั้งที่ 23 ที่จัดขึ้นในวันที่ 12-28 กรกฎาคม 2024 ที่ ลินคอล์นเซนเตอร์ โดยงานนี้ผู้กำกับ โขม ก้องเกียรติ รวมทั้งสองนักแสดงอย่าง นนกุล และ อัด อวัช จะเดินทางไปร่วมงานด้วย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานวัฒนธรรมสร้างสรรค์แห่งประเทศไทย (THACCA)

เรื่องย่อ ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ (2024) Operation Undead

โดย ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสมรภูมิรบ ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อทหารญี่ปุ่นยกพลขึ้นบกที่จังหวัดชุมพร ทำให้กลุ่มยุวชนทหาร หน่วย ช.พ.๑ ถูกเกณฑ์เป็นกองกำลังต่อต้านทหารญี่ปุ่น แต่สิ่งที่พวกเขาไม่รู้ก็คือ สมรภูมิรบนี้ไม่ได้มีเพียงทหาร ปืน และลูกระเบิด แต่ยังมี บางสิ่ง คอยเล่นงานทุกคนอยู่

เรื่องย่อ ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ (2024) Operation Undead

ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ (2024) Operation Undead

ทั้งนี้ โขม ก้องเกียรติ ได้กล่าวเอาไว้ในเปิดตัวว่า หนังจะเน้นไปที่ดีเทลความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้อง ก่อนติดเชื้อ และช่วงเวลาที่จะกลายเป็นซอมบี้ “ส่วนใหญ่เราจะเห็นหนังซอมบี้ จะเห็นเป็นสัตว์ประหลาดมาไล่ล่า แต่เรื่องนี้จะโฟกัสไปที่ความรู้สึกของคนที่จะกลายเป็นซอมบี้ ถ้าคุณติดเชื้อพ่อแม่คุณจะยังมองคุณเป็นลูกมั้ย ความเป็นพี่น้องยังอยู่มั้ย คุณยังนับว่าเป็นคนในชาติมั้ย หรือคุณจะถูกนับว่าเป็นศัตรู”

ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ (2024) Operation Undead มีกำหนดเข้าฉาย วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2024 ในโรงภาพยนตร์

ที่มา : NYAFF.org | FILMLINC.org