Skip to content
เรื่องย่อละคร บ้านผูกวิญญาณ (2024) Sixth Sense Agency

เรื่องย่อละคร บ้านผูกวิญญาณ (2024) Sixth Sense Agency

บ้านผูกวิญญาณ : ชายหนุ่มที่เจอปัญหาการเงินรุมเร้า โคจรมาพบกับหญิงสาวที่มีพลังสื่อวิญญาณ จนกลายมาเป็นจุดขายของบริษัทขายบ้านผีสิง

เรื่องย่อ บ้านผูกวิญญาณ

“ขายบ้านไม่ได้สักที เพราะเจ้าที่ไม่อนุมัติ จึงเกิดบริษัทรับประสานงานกับผีขึ้น”

อ๋อง (รับบทโดย จี๋ สุทธิรักษ์) หนุ่มดวงตก ที่ทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จ กับ ทิพย์ (รับบทโดย ใบเตย สุวพิชญ์) สาวความจำเสื่อม ที่มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นและสื่อสารกับผี ร่วมมือกันเปิดบริษัทนายหน้าขายบ้านผีสิง ไม่เพียงเท่านั้น ทั้งสองยังทำหน้าที่ปลดบ่วงทุกข์ภายในใจให้กับวิญญาณที่สิงอยู่ภายในบ้าน เพื่อวิญญาณเหล่านั้จะได้ไปผุดไปเกิด

ใบเตย สุวพิชญ์ - จี๋ สุทธิรักษ์

แต่ดูเหมือนเรื่องราวจะวุ่นวายซับซ้อนมากขึ้น เมื่อมีสองมิจ (ฉาชีพ) อย่าง ลูกช้าง (รับบทโดย ป๋อง กพล) และ ธูปหอม (รับบทโดย ซอจียอน) เข้ามาร่วมแจมด้วย เนื่องจากทั้งคู่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตัวตนที่แท้จริงของทิพย์

ตอนแรกทิพย์ทำท่าปฏิเสธ แต่ที่ยอมร่วมมือด้วย เพราะทุกครั้งที่เธอช่วยปลดบ่วงทุกข์ให้ผี เมื่อผีได้ไปเกิด เธอจะได้ความจำช่วงสั้น ๆ กลับคืนมา ความทรงจำที่นำมาปะติดปะต่อเป็นจิ๊กซอว์ เพื่อไขปริศนาว่า “ตัวตนที่แท้จริงของเธอเป็นใครกันแน่ ?”

ในขณะที่อ๋องตั้งเป้าเอาไว้ว่า จะเก็บรวบรวมเงินที่ได้ไปไถ่ถอนอพาร์ตเมนต์คืน เพราะเขาเป็นคนนำอพาร์ตเมนต์ไปจำนอง จนทำให้ ป๊า (รับบทโดย กบ ทรงสิทธิ์) ผู้เป็นพ่อตรอมใจตาย

เมื่อทุกคนตกลงร่วมมือกัน บริษัท ซิกส์เซ้นส์ เอเจนซี่ จำกัด จึงถือกำเนิดขึ้น โดย นายหน้าค้าบ้านผีทั้งสี่ ออกตระเวนปลดบ่วงทุกข์ให้ดวงวิญญาณตามบ้าน ในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป มีทั้งผีครูอาจารย์ ผีแม่ลูก ผีฆ่าตัวตาย ผีคู่จิ้น

เรื่องราวที่ทุกคนต้องเผชิญ ก่อเกิดเป็นความผูกพันระหว่างสมาชิกในทีม รวมถึงค่อย ๆ เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของทิพย์ ที่เชื่อมโยงกับลูกช้างและธูปหอม ซึ่งนำพาไปสู่จุดจบอันคาดไม่ถึง

ละคร บ้านผูกวิญญาณ 6th Sense Agency ออกอากาศทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง Workpoint23 เริ่มตอนแรก วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2024 ดูย้อนหลังที่ Netflix (22.00 น. ของวันออกอากาศ)

นักแสดงนำ

จี๋ สุทธิรักษ์ : อ๋อง
ใบเตย สุวพิชญ์ : ทิพย์
ป๋อง กพล : ลูกช้าง
ธูปหอม : ซอจียอน

โปสเตอร์ละคร บ้านผูกวิญญาณ (2024) Sixth Sense Agency

เรื่องย่อ นางทาสหัวทอง (2024) Blondie in an Ancient Time

จี๋ สุทธิรักษ์
บ้านนี้ผีดุ
ใบเตย สุวพิชญ์ - จี๋ สุทธิรักษ์
ใบเตย สุวพิชญ์ - จี๋ สุทธิรักษ์
บ้านผูกวิญญาณ (2024) Sixth Sense Agency
ป๋อง กพล - จี๋ สุทธิรักษ์
ซอจียอน - ใบเตย สุวพิชญ์
เรื่องย่อ บ้านผูกวิญญาณ (2024) Sixth Sense Agency
ตัวอย่าง อย่างเป็นทางการ

ดู บ้านผูกวิญญาณ ที่ Netflix >>> คลิกที่นี่