Skip to content
เรื่องย่อ แดนสาป (2024) The Cursed Land

เรื่องย่อ แดนสาป (2024) The Cursed Land

แดนสาป : สองพ่อลูกชาวพุทธที่เริ่มต้นชีวิตใหม่ ในบ้านกลางชุมชนมุสลิม โดยไม่รู้เลยว่าต้องเจอกับอาถรรพ์ลี้ลับต่างความเชื่อ ที่พระและคำสวดมนต์ใด ๆ ก็มิอาจต้านทานได้

เรื่องย่อ แดนสาป

“ในแดนสาป ทุกสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะสิ้นพลัง แม้แต่เจ้าที่ก็ยังอยู่ไม่ได้”

มิตร (รับบทโดย อนันดา เอเวอริงแฮม) ชายวัย 40 ปี และ เมย์ (รับบทโดย เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ) ลูกสาววัยรุ่น สองพ่อลูกชาวพุทธ ย้ายเข้ามาอาศัยในบ้านเก่าแก่ ที่ตั้งอยู่กลางชุมชนมุสลิมแถวหนองจอก เพื่อเยียวยาจิตใจของตัวเอง จากการสูญเสียภรรยาอันเป็นที่รัก และหวังเริ่มต้นชีวิตใหม่หลังผ่านเรื่องร้าย

เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ - อนันดา เอเวอริงแฮม

ไม่เพียงแค่ทั้งคู่ต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม และผู้คนที่แตกต่างเรื่องความเชื่อความศรัทธา พวกเขายังต้องรับมือกับอาถรรพ์ลี้ลับ ที่ตามรังควานไม่จบไม่สิ้น

แต่ทว่า มิตรกลับสร้างศาลพระภูมิไว้บริเวณข้างบ้าน ทำให้เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดลึกลับขึ้น ว่ากันว่าการตอกฐานของศาลพระภูมิลงบนดิน ได้ปลดปล่อยวิญญาณร้ายที่ถูกกักขังเมื่อ 200 ปีที่แล้วออกมา วิญญาณที่ย้อนกลับไปเมื่อตอนนั้น เป็นทาสชาวมลายูจำนวนมาก ที่ถูกเกณฑ์ให้มาขุดคลองแสนแสบ

ไม่เท่านั้น การมาถึงของมิตรและเมย์ ได้สร้างความไม่สงบให้กับชุมชน ทำให้ชาวบ้านมุสลิมเกิดความไม่พอใจ

ในขณะที่เหตุการณ์เลวร้ายลงเรื่อย ๆ เมย์ตัดสินใจเชิญพระในชุมชนมาแก้ปัญหา แต่ก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น เนื่องจากความเชื่อที่ไม่ตรงกัน ความรุนแรงทวีคูณเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ท่ามกลางความสิ้นหวัง จู่ ๆ ฮิม เพื่อนบ้านลึกลับในชุมชน ก็ตัดสินใจยื่นมือเข้ามาช่วย ด้วยการพาหมอผีกลางป่าลึก ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชายแดนใต้มาเผชิญหน้ากับผีร้าย

แดนสาป เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 11 กรกฎาคม 2024

โปสเตอร์ แดนสาป (2024) The Cursed Land

นักแสดงนำ

อนันดา เอเวอริงแฮม

อนันดา เอเวอริงแฮม รับบท มิตร

“แม้ภายนอกดูเข้มแข็ง แต่ภายในนั้นแหลกสลาย” … พ่อผู้อ่อนแอ และเต็มไปด้วยบาดแผลในใจ ด้วยจิตใจอันเปราะบาง ทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายการสิงสู่ของ ‘ญิน’

เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ

เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ รับบท เมย์

“เก็บซ่อนความกลัว ภายใต้ความเข้มแข็ง” … เด็กสาวผู้เข้มแข็ง และเด็ดเดี่ยว ทำได้ทุกอย่างเพื่อปกป้องพ่อของเธอ จากอาถรรพ์ของแดนสาป

รู้หรือไม่ ?

ญิน คืออะไร ?

ญิน ตามความเชื่อของชาวมุสลิม ไม่ใช่วิญญาณคนตายเหมือนความเชื่อของชาวพุทธ แต่เป็นสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่อีกมิติหนึ่ง และมีอายุยืนมากกว่ามนุษย์หลายเท่า ญินบางตนสามารถข้ามมิติมาหามนุษย์ได้ บ้างเป็น ญินดี บ้างเป็น ญินร้าย ที่เรียกว่า ชัยฏอน (หรือปีศาจชั่วร้าย) ที่มักจะชักชวนให้มนุษย์ทำชั่ว ญินบางตนสามารถเข้าสิงมนุษย์ได้ แต่ญินบางตนก็มีเจตนาดี เข้ามาช่วยเหลือให้มนุษย์รอดจากเหตุการณ์ร้าย

เรื่องย่อ ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ (2024) Operation Undead

เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ
แดนสาป
อนันดา
อนันดา เอเวอริงแฮม ใน แดนสาป
The Cursed Land
อนันดา เอเวอริงแฮม ใน แดนสาป (2024) The Cursed Land
ตัวอย่าง อย่างเป็นทางการ

ที่มา : YT Neramitnung Film