Skip to content
เจนนี่ BLACKPINK ถูกโยงดราม่า Golden Phone ของ Zico

เจนนี่ BLACKPINK ถูกโยงดราม่า Golden Phone ของ Zico

  • K-POP

อะไร ๆ ก็ เจนนี่ จนชาวเน็ตถึงกับตั้งคำถาม “ทำไมไอดอลผู้หญิงต้องถูกวิจารณ์เสีย ๆ หาย ๆ ตลอด ทำไม ?”

ท่ามกลางกระแสดราม่า Golden Phone ของ Zico ที่ถูกขุดขึ้นมาพูดถึงอีกครั้ง มีผู้ใช้ Pann คนหนึ่ง ตั้งกระทู้ “ทำไมเจนนี่ต้องร่วมงานกับ Zico ด้วย ?” จนกลายเป็นประเด็นร้อน ทำให้ชาวเน็ตบางส่วนต้องออกตัวปกป้องเจนนี่ จากคนที่พยายามลากเธอเข้าไปเกี่ยวกับดราม่า เพียงเพราะร่วมงานกับ Zico ในผลงานเพลงล่าสุด SPOT!

Zico และ เจนนี่ BLACKPINK
ภาพ : IG @woozico0914

Golden Phone คืออะไร ?

เหตุการณ์ Golden Phone ต้องย้อนกลับไปในปี 2016 ตอนนั้น Zico ออกรายการทีวีกับ จองจุนยอง มีช่วงหนึ่ง Zico พูดถึงโทรศัพท์เครื่องที่สองของจองจุนยอง ในนั้นเต็มไปด้วยรายชื่อของคนดัง โดยเฉพาะผู้หญิง เขาจึงตั้งชื่อโทรศัพท์เครื่องนั้นว่า “Golden Phone”

โดยคลิปรายการดังกล่าว ถูกนำกลับมาพูดถึงอีกครั้งในช่วงที่เกิดเรื่องอื้อฉาว Burning Sun ซึ่งจองจุนยองมีส่วนในการเผยแพร่คลิปเซ็กซ์จำนวนมาก ที่บันทึกโดยฝ่ายหญิงไม่รู้ตัว หรือเรียกกันว่า molka ซึ่งเป็นกล้องที่ใช้ซ่อนเพื่อแอบถ่าย (เหตุการณ์เดียวกับในซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2)

ต่อมา Zico ได้ออกมาปฏิเสธว่า โทรศัพท์ที่พูดถึงในรายการทีวี เป็นคนละเครื่องกัน และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้น ในขณะที่จองจุนยองถูกตัดสินจำคุก อย่างไรก็ตาม แม้ Zico จะปฏิเสธ แต่คนจำนวนมากก็ไม่เชื่อว่าเขาไม่มีส่วนรู้เห็น จนเป็นประเด็นให้โต้เถียงกันถึงปัจจุบัน

SPOT! MV อย่างเป็นทางการ | ZICO feat. JENNIE

แล้ว เจนนี่ BLACKPINK เกี่ยวอะไรด้วย ?

ช่วงที่ผ่านมา เจนนี่ ได้ร่วมงานกับ Zico ออกซิงเกิล SPOT! ซึ่งเป็นเพลงฮิตในเกาหลี และยังได้เข้าชิงเพลงยอดเยี่ยมประจำปี อย่างไรก็ตาม การร่วมงานกันครั้งนี้ ทำให้ชาวเน็ตบางส่วนไม่พอใจ กระทู้บน Pann ที่มียอดวิวมากกว่า 1.1 แสนครั้ง ได้วิจารณ์การตัดสินใจของเจนนี่ ที่ไปร่วมงานกับศิลปินที่มีประเด็นดราม่า …

“พูดตรง ๆ นะ มันน่าผิดหวังมาก เจนนี่ไม่รู้เรื่องนี้เลยหรือไง ? ฉันสงสัยว่าเธอคิดได้ยังไงที่ทำเพลงกับ Zico” เจ้าของกระทู้วิจารณ์การตัดสินใจของไอดอลสาว

หลังจากกระทู้นี้แมส ทำให้มีชาวเน็ตมาแสดงความเห็นกันหลากหลาย บางส่วนก็ออกตัวปกป้องเจนนี่ โดยมีความคิดเห็นหนึ่งชี้ให้เห็นว่า นี่เป็นการวิจารณ์ที่ตั้งอยู่บนความเกลียดชัง โดยเจาะจงโจมตี BLACKPINK …

ผู้ใช้ Pann ปกป้อง เจนนี่ BLACKPINK หลังถูกโยงดราม่า Golden Phone ของ Zico

“ตอนเกิดเรื่องอื้อฉาว Burning Sun ไดโนเสาร์พวกนี้เลือกโจมตีไอดอลหญิงผู้บริสุทธิ์ มากกว่าผู้ชายที่เป็นอาชญากรตัวจริง พวกนี้พยายามล่าแม่มด และใส่ร้าย BLACKPINK โดยใช้ความเกลียดชังและคำสาปแช่ง ทำให้พวกเขา [BLACKPINK] กลายเป็น ‘วงเกิร์ลกรุ๊ปที่ถูกประเทศตัวเองทอดทิ้ง’ ในหมู่แฟนคลับต่างชาติ

แล้วตอนนี้ล่ะ ? บรรดาศิลปินของ SM และ HYBE ที่สนิทกับ Zico มีเยอะแยะ แต่คุณกลับเลือกโจมตีเจนนี่ ที่แค่ร่วมงานกับเขา โดยไม่มีความสัมพันธ์ส่วนตัวอะไรเลย หรือแค่จะโยงไปโจมตี BLACKPINK ?

พวกคุณต้องการล่าแม่มด BLACKPINK ไปอีกนานแค่ไหนถึงจะพอใจ ? ทำร้ายพวกเขามาหลายปี ยังไม่พออีกเหรอ ? พวกคุณจะทำแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน ? ว้าว พวกคุณแย่กว่าสัตว์ป่า สกปรกกว่าขยะซะอีก ฉันหวังว่าพวกคุณจะได้รับกรรมตามสนอง และครอบครัวของพวกคุณจะทนทุกข์ไปหลายชั่วอายุคน

เจ้าของโพสต์ คนอย่างคุณสมควรที่จะถูกโจมตีอยู่ข้างถนน มันจะเป็นกรรมที่เหมาะสมกับความชั่วร้ายของคุณ”

— โพสต์จากผู้ใช้ Pann

นอกจากนี้ ยังมีคอมเมนต์ที่ยกเรื่องความแตกต่างทางเพศขึ้นมา โดยพยายามชี้ให้เห็นว่า ไอดอลผู้หญิงมักจะถูกโจมตีมากกว่าไอดอลผู้ชาย

ผู้ใช้ Pann ปกป้อง เจนนี่

“สาว ๆ ใน Pann นี่สุดยอดจริง ๆ 555555 ถ้าไอดอลผู้ชายทำผิด ในที่สุดก็จะเป็นไอดอลผู้หญิงที่ถูกวิจารณ์ ? 555555555”

“ถ้าคุณโกรธ Zico ก็ต่อว่าเขาสิ ทำไมต้องลากเจนนี่เข้าไปเกี่ยวด้วย ?”

“แฟน ๆ หยุดคอมเมนต์เถอะ … มันชัดเจนว่าคนคนนี้ [จขกท] ต้องการให้เจนนี่ถูกเกลียด ที่ผ่านมา Zico ได้ร่วมงานกับคนดังมากมาย แล้วคุณจะลากศิลปินคนอื่น ๆ ที่เคยร่วมงานกับ Zico มาด้วยไหม ? อย่าไปสนใจกระทู้แบบนี้”

ที่มา : Pann