Skip to content
5 คนดังเกาหลี หายหน้าไปจากวงการ หลังมีข่าวอื้อฉาว

5 คนดังเกาหลี หายหน้าไปจากวงการ หลังมีข่าวอื้อฉาว

  • K-POP

หนึ่งในเอกลักษณ์เฉพาะของวงการบันเทิงเกาหลี ที่แตกต่างกับวงการบันเทิงชาติอื่น ๆ คือ มาตรฐานทางจริยธรรมที่เข้มงวดมาก เมื่อพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมถูกเปิดเผย แม้ดาราคนนั้นจะดังแค่ไหน ก็โดนอัปเปหิโดยไม่มีข้อแม้

และนี่คือ 5 คนดังเกาหลี ที่หายไปจากวงการหลังมีข่าวฉาว

คิมมินกวี
คิมมินกวี | News1

คิมมินกวี

คิมมินกวี เป็นที่รู้จักจากบทบาทใน ‘ซีรีส์ Nevertheless (2021) รักนี้ห้ามไมได้’ แต่เส้นทางอาชีพของเขากลับตกต่ำลง เมื่อถูกกล่าวหาว่า นอกใจแฟนสาวที่คบกันมานานกว่า 6 ปี

เรื่องมันเริ่มจากมีคนอ้างตัวเป็นอดีตแฟนสาวของคิมมินกวี โพสต์แฉในชุมชนออนไลน์กล่าวหาว่า เขานอกใจ และละเมิดกฎการกักตัวช่วงวิกฤติโรคระบาด เพื่อไปเจอหญิงสาวที่เขาแอบคบอยู่ ต่อมาทางต้นสังกัดได้ออกแถลงการณ์ยอมรับข้อกล่าวหา โดยระบุว่าเขาเสียใจที่นอกใจแฟนสาว แต่ไม่ได้ละเมิดกฎการกักตัว และเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ขอโทษ โดยเขียนเป็นจดหมายด้วยลายมือตัวเอง

เหตุการณ์นี้ ทำให้ภาพลักษณ์ของคิมมินกวีเสียหายชนิดกู่ไม่กลับ นับแต่นั้นมา เขาก็หายไปจาหน้าจอ ผลงานสุดท้ายของเขาคือ ซีรีส์ Narco-Saints ของ Netflix ในปี 2022

คิมฮยอนจุง
คิมฮยอนจุง | Namu Wiki

คิมฮยอนจุง

คิมฮยอนจุง เป็นสมาชิกวงบอยแบนด์ SS501 และนักแสดงระดับท็อป แต่เส้นทางสายบันเทิงของเขา กลับถูกทำลายด้วยข่าวฉาวที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ย้อนกลับไปในปี 2014 แฟนเก่าของเขาชื่อ ชเว ฟ้องเขาในข้อหาทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซี่โครงหัก ศาลตัดสินปรับเขา 5 ล้านวอน (ประมาณ 133,000 ยาท) โดยระบุในคำพิพากษาว่า แม้จะไม่ได้ตั้งใจทำร้าย แต่ฝ่ายหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส …

อย่างไรก็ตาม คำตัดสินนี้ถูกยกเลิกในปี 2016

ในปี 2015 มีรายงานว่า ชเวและคิมฮยอนจุงกลับมาคบกันอีกครั้ง และกำลังมีลูกด้วยกัน แต่คิมฮยอนจุงรีบออกมาปฏิเสธข่าวทันที แถมบอกด้วยว่า ไม่แน่ใจว่าลูกในท้องของขเว เป็นลูกของเขาหรือไม่

ต่อมา ในเดือนธันวาคม 2015 การตรวจดีเอ็นเอยืนยันว่า คิมฮยอนจุงเป็นพ่อของลูกที่ชเวคลอดในเดือนกันยายน ปีเดียวกัน

ก่อนหน้านั้น ในเดือนพฤษภาคม 2015 ชเวฟ้องคิมฮยอนจุงเป็นเงิน 2 พันล้านวอน (ประมาณ 53 ล้านบาท) โดยอ้างว่าโดนเขาทำร้ายร่างกายจนแท้ง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ในปี 2014

ในขณะที่ คิมฮยอนจุงฟ้องชเวในข้อหาหมิ่นประมาท เป็นเงิน 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.66 ล้านบาท) โดยศาลสูงสุดของเกาหลีตัดสินว่า มีหลักฐานที่เชื่อได้ว่า ชเวไม่ได้ตั้งครรภ์ในปี 2014

เวลาต่อมา อัยการฟ้องชเวในข้อหาพยายามฉ้อโกงในปี 2017 และเธอถูกปรับเป็นเงิน 5 ล้านวอน (ประมาณ 1.3 แสนยาท) ในปี 2018 … เป็นการจบมหากาพย์ #ชเวโป๊ะแตก โดยสมบูรณ์

ขณะเดียวกันในปี 2017 คิมฮยอนจุงมีข่าวฉาวครั้งที่สาม เขาถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ หลังตำรวจพบเขาหลับในรถ ขณะจอดอยู่ที่สัญญาณไฟจราจรในกรุงโซล เขาถูกปรับ 2 ล้านวอน (ประมาณ 53,000 บาท) และถูกระงับใบขับขี่

นับตั้งแต่ปี 2019 คิมฮยอนจุงไม่มีผลงานการแสดงอีกเลย อย่างไรก็ตามเขายังคงออกเพลงใหม่จนถึงปี 2022 โดยทัวร์คอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของเขาสิ้นสุดในปี 2023

ยูซึงจุน
ยูซึงจุน | IG @yooseungjun_official

ยูซึงจุน

ยูซึงจุน หรือ สตีฟ ยู เป็นแร็ปเปอร์เชื้อสายเกาหลี-อเมริกัน ที่เดบิวต์ผลงานในปี 1997 ด้วยเพลง ‘Gawi’ เขาเป็นหนึ่งในนักร้อง K-Pop ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของเกาหลีในยุค 2000 แต่เส้นทางสายดนตรีของเขาต้องจบลงในปี 2002 เมื่อเขาถูกกล่าวหาว่า หลีกเลี่ยงการเข้ารับราชการทหาร โดยอ้างการเป็นพลเมืองสหรัฐฯ เขาถูกห้ามเข้าประเทศเกาหลี และกลายเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศที่ถูกขับไล่ เนื่องจากได้พลเมืองประเทศอื่น

ตั้งแต่นั้น ยูซึงจุนก็ไม่สามารถกลับมาเกาหลีได้อีกเลย นั่นหมายความว่าเขาต้องยุติเส้นทางศิลปิน K-Pop ไปโดยปริยาย

อย่างไรก็ตาม ในปี 2023 ศาลสูงสุดตัดสินยกเลิกคำสั่งห้ามเขาเข้าประเทศเกาหลี ถึงอย่างนั้น เขาก็ไม่สามารถขอวีซ่าเข้าเกาหลีได้อยู่ดี

วง GLAM
4 สาววง GLAM

GLAM

GLAM เป็นเกิร์ลกรุ๊ปสังกัด BigHit Entertainment (ปัจจุบันคือ BIGHIT MUSIC) เปิดตัวในปี 2012 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว แม้จริง ๆ แล้ว GLAM จะเปิดตัวด้วยการมีสมาชิก 5 คน แต่เราจะเห็นสมาชิกมีเพียง 4 คน เนื่องจากมีหนึ่งในสมาชิกออกจากวงไปในปีที่เปิดตัว

ในปี 2014 ขณะที่วงกำลังไต่ขึ้นสู่จุดสูงสุด กลับถึงจุดหักมุมดิ่งลงเหว เมื่อนักแสดง อีบยองฮุน กล่าวหาว่า ถูก ดาฮี หนึ่งในสมาชิก GLAM ขู่กรรโชกทรัพย์ โดยดาฮีใช้คลิปที่มีลักษณะคุกคามทางเพศแบล็กเมล์ เธอถูกตัดสินจำคุกหนึ่งปีในเดือนมกราคม 2015 เวลาเดียวกัน GLAM ก็ประกาศยุบวง

คิมการัม
คิมการัม | X oncemimosa

การัม (LE SSERAFIM)

การัม เปิดตัวเป็นสมาชิกของ LE SSERAFIM ในปี 2022 และสามารถสร้างฐานแฟนคลับได้อย่างรวดเร็ว จากรูปลักษณ์และการแสดงบนเวทีอันโดดเด่น แต่สัญญาของเธอกับ HYBE กลับสิ้นสุดลงในระยะเวลาอันสั้น หลังเปิดตัวได้เพียงสองเดือน เนื่องจากข่าวฉาวเรื่องการใช้ความรุนแรงในโรงเรียน

การัมถูกกล่าวหาว่าใช้ความรุนแรงกับเพื่อนร่วมชั้น ทำให้เหยื่อต้องออกจากโรงเรียน แม้เธอจะปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่ความจริงก็ถูกเปิดเผยในเวลาต่อมา

ปัจจุบันมีข่าวว่า เธอเรียนจบมัธยมปลาย และเข้าเรียนต่อคณะสื่อสารมวลชนและการแสดง ที่มหาวิทยาลัยคอนกุก