Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์ รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว (2024)

เรื่องย่อซีรีส์ รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว (2024)

รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว : เมื่อเชฟเจ้าของร้าน ‘กะเพราไม่มีถั่วฝักยาว’ กำลังเฟ้นหาผู้สืบทอด แต่ไหงได้ ‘คู่ใจ’ ซะอย่างนั้น เรื่องราวการพิชิตใจเชฟสุดโหดจึงเริ่มขึ้น

เรื่องย่อ รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว This Love Doesn’t Have Long Beans

ปลาวาฬ (รับบทโดย ภณ ธนภณ) อดีตนายแบบหนุ่มสุดหล่อ เรียนจบจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ผู้คลั่งไคล้การกินผัดกะเพราเป็นอย่างมาก จนเริ่มควบคุมหุ่นไม่ได้ ทำให้งานในวงการมีน้อยลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งมีโอกาสไปรับงานแสนประหลาดงานหนึ่ง

ปลาวาฬได้รับข้อเสนอให้การทำงานกับ เมธัส (รับบทโดย เบนซ์ อัทธ์ธนิน) เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่เครือเมธัสกรุ๊ป ที่กำลังกว้านซื้อที่ดินผืนใหญ่ในการสร้างคอนโดมิเนียม แต่ติดอยู่ที่ห้องห้องหนึ่งที่ไม่ยอมขาย ไม่ว่าจะเสนอเงินให้สูงเท่าไร ห้องนั้นคือร้านเชฟเทเบิ้ลชื่อ ‘กะเพราร้านนี้ไม่มีถั่วฝักยาว’ ที่มีเจ้าของเป็น เชฟโอบ (รับบทโดย สายลับ เหมวิช) เชฟชื่อดังทั้งเรื่องฝีมือและฝีปาก

ทีนี้ เชฟโอบประกาศเซ้งร้านอาหารเพราะหมดแพสชั่น โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้ที่จะมาสืบทอดทำกิจการร้านนี้ต่อ จะต้องเป็นเชฟตัวจริง ที่ผ่านการเข้ารับการทดสอบ และที่สำคัญ จะต้องไม่ขายตึกนี้ให้กับบริษัทของเมธัสไปสร้างคอนโดเด็ดขาด

รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว (2024) This Love Doesn't Have Long Beans

ปลาวาฬที่รับงานของเมธัสมาแล้ว จึงต้องปลอมตัวเข้าไปเป็นสมัครเป็นผู้สืบทอดร้านนี้ โดยเจอกับผู้เข้าแข่งขันอย่าง เกลือ (รับบทโดย อ้น กษมา), ออโต้ (รับบทโดย ลี อัสรี) และ ปั้นสิบ (รับบทโดย ไทเกอร์ ธนวัต) ซึ่งผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนต้องฝึกงานครัว ตั้งแต่วิธีการเลือกและการเตรียมวัตถุดิบ ไปจนถึงวิธีการทำอาหารที่ถูกต้อง โดยมีเชฟโอบคอยจ้องจับผิดในทุกกระบวนการ ซึ่งในการแข่งขันที่ตึงเครียดก็มี นับหนึ่ง (รับบทโดย ไมเคิล เกียรติศักดิ์) หนุ่มทะเล้นอารมณ์ดี เชฟรุ่นน้องของเชฟโอบ ที่พยายามทำบรรยากาศในการแข่งขันให้ดีขึ้น

เจเจ (รับบทโดย กาฟิวส์ พันธุ์ธัช) เพื่อนสนิทของปลาวาฬ ไม่เห็นด้วยกับการที่ปลาวาฬหลอกลวงเชฟโอบ เพราะมองว่า เมธัสเป็นนายทุนหน้าเลือดที่จ้องหาประโยชน์อย่างไม่ยุติธรรม ทำให้เจเจมีปัญหาต้องฉะกับเมธัสอยู่บ่อยครั้ง แต่ปลาวาฬที่กำลังเดือดร้อนเรื่องเงิน คิดว่างานนี้คือก้าวแรกที่จะทำให้เขามีทุนมาตั้งต้นชีวิตอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เรื่องมันไม่ง่ายดายอย่างที่คิด เมื่อปลาวาฬยิ่งใกล้ชิดกับเชฟโอบ ก็ยิ่งพบว่าตัวเองหวั่นไหว และมีใจให้กับเชฟโอบ จนต้องเผชิญกับความรู้สึกผิดและความรักที่ควบคุมไม่ได้ จน ข้าวสวย (รับบทโดย เบลเล่ จิรัชญา) แฟนเก่าที่เป็นรักแรกของเชฟโอบ อยากกลับมาขอเชฟโอบคืนดีอีกครั้ง ทำให้ปลาวาฬต้องตัดสินใจว่า เขาจะกล้าเปิดเผยความรู้สึกที่เก็บไว้ในใจหรือไม่

ด้านเมธัสกับเจเจที่เป็นคู่กัดก็ต้องเจอหน้ากันไม่เว้นวัน เมื่อเมธัสพลาดล้ม และต้องทำกายภาพหลังจากผ่าตัดข้อเข่า เจเจกลายเป็นนักกายภาพประจำตัวที่สลัดเมธัสไม่หลุด เมธัสมีวิธีคิดและความเชื่อว่า เงินซื้อได้ทุกอย่างแม้กระทั่งความรัก ทำให้เจเจมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ความจริงให้เมธัสเห็นว่า สิ่งที่เชื่อนั้นมันผิด แต่ไป ๆ มา ๆ เมธัสกลับชอบเจเจขึ้นมาจริงจัง เจเจต้องทนความตื๊อและความน่ารักของเมธัส จนไม่รู้ว่าจะเข้มแข็งและปฏิเสธเมธัสที่ทุ่มสุดตัวได้อีกนานแค่ไหน

ร้าน ‘กะเพราไม่มีถั่วฝักยาว’ ซึ่งเชฟโอบตั้งใจค้นหา ‘ผู้สืบทอด’ แต่กลับไปมีใจกับ ’ผู้หลอกลวง’ ภารกิจพิชิตใจเชฟสุดโหดก็เริ่มต้นขึ้น

ซีรีส์ รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว This Love Doesn’t Have Long Beans ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 22.15 น. ทางช่อง one31 เริ่มตอนแรก วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2024 และดูย้อนหลังได้ทาง iQIYI

นักแสดงนำ

สายลับ เหมวิช

สายลับ เหมวิช รับบท เชฟโอบ

เชฟหนุ่มหล่อ ผู้รักความสมบูรณ์แบบ ที่ฝีปากจัดเท่าฝีมือในการทำครัว เปิดร้านเชฟเทเบิ้ลสำหรับอาหารที่มีส่วนผสมของกะเพราโดยเฉพาะ มีชื่อร้านว่า ‘กะเพราไม่มีถั่วฝักยาว’ เขาเคยผิดหวังในความรัก จนตั้งมั่นว่าจะไม่เปิดใจให้ใครอีก

ภณ ธนภณ

ภณ ธนภณ รับบท ปลาวาฬ

หนุ่มโลกสวย สุขนิยม มองโลกในแง่ดี แต่มีความกวนประสาทเป็นที่สุด อดีตนายแบบหนุ่มสุดฮอตที่ตกงาน หมดตังค์ แต่คลั่งรักผัดกะเพรา จนต้องแฝงตัวเข้าไปแข่งขันเป็นผู้สืบทอดในร้านเชฟเทเบิ้ลของเชฟสุดโหด เพื่อทำภารกิจหลอกล่อพิชิตใจเชฟให้ได้

เบนซ์ อัทธ์ธนิน

เบนซ์ อัทธ์ธนิน รับบท เมธัส

นักธุรกิจเจ้าของ MT Group ที่ทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์โดยไม่เลือกวิธีการ ต้องการจะได้ที่ดินร้านเชฟโอบมาพัฒนาทำโครงการคอนโด เขาเป็นคนรวยที่ไม่ค่อยมีความสุข ขาดความรักความอบอุ่นจากครอบครัว และเชื่อว่าเงินสามารถซื้อได้ทุกอย่าง

กาฟิวส์ พันธุ์ธัช

กาฟิวส์ พันธุ์ธัช รับบท เจเจ

หนุ่มกายภาพสุดเนี้ยบ ผู้รักความยุติธรรม แข็งนอกอ่อนใน มีนิสัยขี้รำคาญ แต่จริง ๆ แพ้ทางคนตื๊อเก่ง เป็นเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของปลาวาฬ เกลียดคนที่เชื่อว่าเงินซื้อได้ทุกอย่างเป็นที่สุด

ไมเคิล เกียรติศักดิ์

ไมเคิล เกียรติศักดิ์ รับบท นับหนึ่ง

เชฟหนุ่มทะเล้นอารมณ์ดี พูดเก่ง มีเสน่ห์ เป็นรุ่นน้องที่ชอบทำตัวเป็นที่ปรึกษาความรักให้กับเชฟโอบ นับหนึ่งเติบโตมาพร้อมกับเชฟโอบ แต่ไปเอาดีในการเปิดร้านขนมหวานแทนร้านอาหาร

ลี อัสรี

ลี อัสรี รับบท ออโต้

หนุ่มอินโทรเวิร์ต ภายนอกดูไม่ชอบสุงสิงกับใคร แต่เนื้อแท้เป็นคนดี มุ่งมั่นพยายามเพื่อความฝันในการปลุกปั้นร้านอาหารของตนเอง เขาเข้ามาทำงานในร้านเชฟโอบ เพราะมีความลับบางอย่าง

อ้น กษมา

อ้น กษมา รับบท เกลือ

ทายาทตระกูลใหญ่ในจังหวัดขอนแก่น นิสัยสดใส ร่าเริง ชอบใช้ชีวิตติดดิน รักในการทำอาหารจนได้เป็นมือขวาของเชฟโอบ ลึก ๆ อยากให้คนยอมรับในฝีมือตัวเอง ความฝันคือการได้รับสืบทอดร้านกะเพราไม่มีถั่วฝักยาว

ไทเกอร์ ธนวัต

ไทเกอร์ ธนวัต รับบท ปั้นสิบ

ลูกคุณหนูติดโซเชียล ฐานะร่ำรวยถูกเลี้ยงดูมาอย่างไข่ในหิน ไม่ค่อยมีเพื่อน มีความฝันอยากเป็นเชฟชื่อดัง อยากพิสูจน์ตัวให้ครอบครัวเห็นว่า สามารถประสบความสำเร็จได้โดยไม่ต้องพึ่งพาใคร

เบลเล่ จิรัชญา

เบลเล่ จิรัชญา รับบท ข้าวสวย

สาวสวยดีกรีนักเรียนนอก เก่งการบริหารธุรกิจร้านอาหาร ลุคบอบบางอ่อนแอ แต่เมื่อเธออยากได้อะไร ก็จะหาวิธีเอามาจนได้ ข้าวสวย คือ รักแรกและรักเดียวของเชฟโอบ จนทำให้เกิดร้าน ‘กะเพราไม่มีถั่วฝักยาว’ ขึ้นมา

โปสเตอร์ซีรีส์ รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว

เรื่องย่อซีรีส์ The Trainee ฝึกงานเทอมนี้ รักพี่ได้มั้ย (2024)

ตัวอย่าง อย่างเป็นทางการ | ภารกิจพิชิตใจเซฟสุดโหดกำลังจะเริ่ม

ที่มา : X @LoveNoLongBeans