Skip to content
‘คิมแซรน’ เมาแล้วขับทำชีวิตพัง หมดเงิน ต้องแบกหน้าทำงานร้านคาเฟ่

คิมแซรน เมาแล้วขับทำชีวิตพัง หมดเงิน ต้องแบกหน้าทำงานร้านคาเฟ่

คิมแซรน นักแสดงสาวชาวเกาหลี ซึ่งเคยถูกแบนจากวงการ หลังก่อเหตุเมาแล้วขับเมื่อปี 2022 ล่าสุด ได้งานเป็นผู้จัดการร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ย่านซองซูดง

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา TV Daily สื่อเกาหลีรายงานว่า คิมแซรน เพิ่งได้งานประจำเป็นผู้จัดการร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งในซองซูดง กรุงโซล เธอรับผิดชอบทั้งงานรับออร์เดอร์หน้าเคาน์เตอร์ และดูแลจัดการในส่วนอื่น ๆ ของร้าน โดยในรายงานยังระบุด้วยว่า เธอทำงานอย่างขยันขันแข็ง ต้อนรับลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นอย่างดี แม้สายตาของผู้คนยังมองเธอในแง่ลบ

ย้อนกลับไปช่วงเช้าของวันที่ 18 พฤษภาคม 2022 คิมแซรนก่อเหตุขับรถขณะเมาที่ชองดัมดง ย่านคังนัม โดยชนกับราวกั้น ขอบถนน ต้นไม้ และหม้อแปลงไฟฟ้า อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้เกิดความวุ่นวาย และความเสียหายเป็นวงกว้าง ไฟฟ้าดับเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง ทำให้ร้านค้าจำนวนหลายสิบร้านได้รับผลกระทบ รวมถึงส่งผลต่อการจราจร เนื่องจากสัญญาณไฟจราจรใช้งานไม่ได้ แต่สิ่งที่ทำให้เหตุการณ์เลวร้ายยิ่งกว่านั้น คือ การที่เธอตัดสินใจวิ่งหนีออกจากที่เกิดเหตุ

คิมแซรอน เมาแล้วขับ

ในเวลานั้น ผลตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือดของเธออยู่ที่ 0.2% สูงกว่าระดับที่กฎหมายกำหนด 0.08%

วันต่อมา คิมแซรนโพสต์ข้อความที่เขียนด้วยลายมือบน IG ของเธอว่า “ฉันทำผิดพลาดครั้งใหญ่ขณะเมา” และ “การตัดสินใจและการกระทำที่ผิดพลาดของฉันทำให้พ่อค้าแม่ค้า ประชาชน และ เจ้าหน้าที่ได้รับความเดือดร้อน ฉันควรระมัดระวังและมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ แต่ฉันไม่ได้ทำ ฉันขอโทษอย่างจริงใจ”

หลังเหตุการณ์ครั้งนั้น คิมแซรนต้องเผชิญกับแรงกดดันจากทุกทาง ไม่ว่าจะกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล รวมถึงปัญหาทางการเงิน เนื่องจากต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับเจ้าของธุรกิจที่ได้รับความเสียหาย เป็นจำนวนเงินหลายร้อยล้านวอน และค่าปรับที่ต้องชดใช้ให้กับ Gold Medalist บริษัทต้นสังกัด เหนือสิ่งอื่นใด เธอถูกแบนจากวงการ

ต่อมา เดือนเมษายน 2023 เธอถูกตัดสินให้จ่ายค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 20 ล้านวอน (ประมาณ 5.3 แสนบาท) ในข้อหาเมาแล้วขับ

หลังจบคดีความ คิมแซรนก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง เมื่อมีภาพเธอดื่มเลี้ยงฉลองวันเกิดของตัวเอง ต่อมา เธอตกเป็นกระแสดราม่าอีกครั้ง เมื่อเธอทำงานพาร์ตไทม์ที่คาเฟ่ เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายประทังชีวิต แต่คนจำนวนมากเชื่อว่าเป็นแค่การสร้างภาพ เพื่อหาทางกลับเข้าสู่วงการ เพราะเจ้าของคาเฟ่เป็นเพื่อนของเธอ

ณ จุดนี้ เธอยังทำให้ทุกคนเชื่อไม่ได้ว่า เธอสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปอย่างจริงใจ

คิมแซรน คิมซูฮยอน

แต่ดวงดับของคิมแซรนยังไม่จบเพียงแค่นั้น เมื่อไม่นานมานี้ อยู่ดี ๆ เธอก็โพสต์ IG เป็นภาพในลักษณะแก้มสัมผัสแก้มกับ คิมซูฮยอน ในช่วงที่ซีรีส์ Queen of Tears กำลังโกยเรตติ้งส์สูงสุด แม้เธอจะลบภาพนั้นในเวลาต่อมา แต่ก็ทำให้เกิดเป็นข่าวลือว่า เธอกำลังคบอยู่กับคิมซูฮยอน ซึ่งทางต้นสังกัดของพระเอกหนุ่มได้ออกมาปฏิเสธข่าวทันที โดยระบุว่า ทั้งสองไม่ได้คบกัน ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถ่ายไว้นานแล้ว ตั้งแต่สมัยที่ทั้งคู่ยังอยู่สังกัดเดียวกัน

มีการตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมเธอถึงโพสต์ภาพนั้น ? หลายคนเชื่อว่า เธอต้องการหาแสงให้กับตัวเอง

ด้านแหล่งข่าวคนใกล้ชิดของคิมแซรน กล่าวว่า “ข่าวที่เธอทำงานร้านคาเฟ่เป็นเรื่องจริง แต่ไม่ได้หมายความว่าเธอออกจากวงการบันเทิง เธอเพียงรอเวลา และจะพิจารณารับงานเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม”

ทั้งนี้ คิมแซรน เริ่มต้นอาชีพนักแสดงตั้งแต่อายุได้เพียง 9 ขวบ ผลงานการแสดงของเธอมีอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการจับตาว่าเป็นดาวรุ่ง ที่จะขึ้นมาเฉิดฉายเป็นดาวเด่น โดยผลงานล่าสุดคือ Bloodhounds ซีรีส์ของ Netflix ในปี 2023 แต่กลับกลายเป็นดาวร่วงจาก ‘เมาแล้วขับ’

ที่มา : TV Daily Korea