Skip to content
เรื่องย่อ Escape (2024) หนีให้พ้นนรก

เรื่องย่อ Escape (2024) หนีให้พ้นนรก

Escape หนีให้พันนรก : เรื่องราวความปรารถนาของทหารเกาหลีเหนือ ที่ต้องการหนีข้ามชายแดนสู่ฝั่งใต้ เขาต้องเดิมพันทั้งชีวิต เพื่อต้องการกำหนดอนาคตของตัวเอง

เรื่องย่อ Escape หนีให้พันนรก

กยูนัม (รับบทโดย อีเจฮุน) ทหารเกาหลีเหนือ ประจำการอยู่แนวหน้าบริเวณเขตหยุดยิง เขาวางแผนหลบหนีจากชีวิตในค่ายทหาร ที่เปรียบเสมือนนรกบนดิน มุ่งหน้าสู่ชีวิตใหม่ในแดนเกาหลีใต้ ดินแดนแห่งเสรี ที่เขาสามารถเลือกอนาคตตัวเองได้

อย่างไรก็ตาม พลทหาร ดงฮยอก (รับบทโดย ฮงซาบิน) ล่วงรู้แผนการหลบหนี จึงตัดสินใจหลบหนีไปก่อน กยูนัมจึงพยายามเข้าไปห้าม แต่เขากลับถูกจับกุมในฐานะผู้หลบหนี

อีเจฮุน และ คูคโยฮวาน ใน Escape หนีให้พ้นนรก
คูคโยฮวาน และ อีเจฮุน

ฮยอนซัง (รับบทโดย คูคโยฮวาน) เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงแห่งชาติ เดินทางมาเพื่อสอบสวนการหลบหนี แต่ทว่า ด้วยความสัมพันธ์ที่เขากับกยูนัมเป็นเพื่อนกันตั้งแต่วัยเด็ก เขากลับเปลี่ยนแปลงการสอบสวน โดยเสนอให้กยูนัมได้รับความดีความชอบ สำหรับความพยายามในการจับกุมพลทหารแปรพักตร์ และแต่งตั้งให้กยูนัมเลื่อนขั้นเป็นผู้ช่วยของเขาโดยตรง

แต่สำหรับกยูนัมแล้ว ตำแหน่งที่ได้รับกลับไม่มีความหมายอะไรเลย เพราะสิ่งที่เขาต้องการคือ ‘เสรีภาพ’ ในการเลือกอนาคตของตัวเอง เมื่อได้ช่องสบโอกาส เขาจึงเริ่มปฏิบัติการหนีจากดินแดนขุมนรกแห่งนี้ตามที่ตั้งใจไว้

ทว่า การหนีครั้งนี้กลับไม่ง่ายดายอย่างที่คิด เมื่อกยูนัมต้องเผชิญหน้ากับฮยอนซัง ท่ามกลางเส้นทางการหนีในเขตชายแดน ที่ทุกย่างก้าวคือความตาย การไล่ล่าสุดระห่ำ ที่มีชีวิตเป็นเดิมพันจึงเริ่มต้นขึ้น

เข้าฉายวันที่ 18 กรกฎาคม 2024 ที่โรงภาพยนตร์

เรื่องย่อ Hopeless (2023) คน จน ตรอก

โปสเตอร์หนังเกาหลี Escape (2024) หนีให้พ้นนรก

นักแสดงนำ

อีเจฮุน

อีเจฮุน รับบท กยูนัม

“จะอยู่หรือตาย ขอเป็นคนเลือกเอง”

ทหารเกาหลีเหนือยศสิบเอกแกร่ง รวดเร็ว มุ่งมั่น … กยูนัมกำพร้าแม่ พ่อเคยเป็นคนขับรถให้ครอบครัวของคูคโยฮวาน ทำให้ทั้งสองสนิทกันตั้งแต่วัยเด็ก ครอบครัวเขาค่อนข้างมีฐานะ แต่หลังจากพ่อเสียชีวิต ฐานะทางบ้านก็แย่ลง

กยูนัมมี รูอาล อามึนเซิน (Roald Amundsen) นักสำรวจชาวนอร์เวย์เป็นต้นแบบ เขาจึงใฝ่หาเสรีภาพ และอนาคตที่เขาเป็นเลือกเอง

คูคโยฮวาน ใน Escape หนีให้พันนรก

คูคโยฮวาน รับบท ฮยอนซัง

“ใครแปรพักตร์ พร้อมจับตาย”

สังกัดหน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติเกาหลีเหนือ เป็นคนเด็ดขาด เลือดเย็น กัดไม่ปล่อย เคยเป็นนักเปียโนพรสวรรค์ที่รัสเซีย แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เขาจำต้องล้มเลิกความฝัน

ฮงซาบิน ใน Escape หนีให้พ้นนรก

ดงฮยอก รับบท ฮงซาบิน

พลทหารเกาหลีเหนือ ด้วยความที่แม่และพี่สาวของเขาหลบหนีไปอยู่เกาหลีใต้ได้แล้ว เขาจึงใฝ่ฝันจะหนีไปหาครอบครัว เมื่อได้รู้แผนการลับของกยูนัม จึงขอร้องให้พาเขาไปด้วย แต่ถูกปฏิเสธ

เรื่องย่อ Badland Hunters (2024) นักล่ากลางนรก : กรุงโซลเหลือแต่ซาก

ตัวอย่าง อย่างเป็นทางการ (ซับไทย)

ข้อมูล : FB @Sahamongkolfilm