Skip to content
'อีเจฮุน' ทุ่มเทสุดตัวกับบทบาททหารเกาหลีเหนือใน Escape หนีให้พ้นนรก

‘อีเจฮุน’ ทุ่มเทสุดตัวกับบทบาททหารเกาหลีเหนือใน Escape หนีให้พ้นนรก

อีเจฮุน นักแสดงเกาหลีระดับแนวหน้า รับบทบาทที่ท้าทายที่สุดในอาชีพการแสดง กับภาพยนตร์เรื่องล่าสุด Escape ที่มีชื่อภาษาไทยว่า ‘หนีให้พ้นนรก’ โดยรับบทเป็น ‘กยูนัม’ ทหารเกาหลีเหนือที่พยายามหลบหนีมายังฝั่งเกาหลีใต้ ซึ่งระหว่างทางต้องเผชิญอุปสรรคและอันตรายมากมาย

Escape หนีให้พ้นนรก กำกับโดย อีจงพิล เข้าฉายที่เกาหลีเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม และมีกำหนดเข้าฉายที่ไทยวันที่ 18 กรกฎาคม หนังจะเล่าเรื่องราวของทหารเกาหลีชื่อ กยูนัม ที่ตัดสินใจหลบหนีข้ามชายแดนไปเกาหลีใต้ เพื่อตามหาความฝันและอิสรภาพในการกำหนดชีวิตตัวเอง โดยเขาต้องหนีการตามไล่ล่าของ ฮยอนซัง (คูคโยฮวาน) เจ้าหน้าที่สังกัดหน่วยงานความมั่นคง ที่มุ่งมั่นตามล่าตัวพวก แปรพักตร์ ซึ่งถือเป็นการทรยศต่อประเทศชาติอย่างร้ายแรง

คูคโยฮวาน - อีเจฮุน
IG @plusm_entertainment

อีเจฮุนต้องเผชิญกับการถ่ายทำอันหนักหน่วง ไม่ว่าจะเป็นการแสดงฉากเสี่ยงตาย การถูกล้อมในหนองน้ำ หรือการกลิ้งในทุ่งดงกับระเบิด ทำให้แฟน ๆ อดเป็นห่วงเขาไม่ได้ เพราะเป็นการแสดงที่โหดหินอย่างที่เขาไม่เคยทำมาก่อน

ในการให้สัมภาษณ์กับ Xports News สื่อท้องถิ่นของเกาหลี อีเจฮุนเล่าว่า เขาทุ่มเทอย่างเต็มที่ และไม่รู้สึกเสียใจใด ๆ เลยกับการแสดงในหนังเรื่องนี้ “หลังจากถ่ายทำเสร็จ ผมเหนื่อยมากจนล้มลงกับพื้น หลายครั้งที่ต้องวิ่งในฉากที่พระอาทิตย์กำลังตกดิน เพื่อแสดงให้ผู้ชมเห็นความปรารถนาอิสรภาพของกยูนัม มันทำให้ผมรู้สึกอยากวิ่งไปจนหายใจไม่ออก แทบขาดใจ แน่นอนว่าผมจะทำมันอีกครั้งโดยไม่เสียใจเลย”

อีเจฮุน ในหลังเกาหลี Escape (2024) หนีให้พ้นนรก
IG @plusm_entertainment

ผู้กำกับอีจงพิลยังบอกด้วยว่า “อีเจฮุนวิ่งจริง ๆ วิ่งจนเกือบจะเป็นลม แต่เมื่อภาพที่ออกมาไม่สมจริง เขาก็ยอมทำมันใหม่ จนได้ภาพที่สมบูรณ์แบบ และเมื่อผม บรีฟ ว่าฉากนี้ต้องการเน้นอะไร เขาก็จะตอบกลับมาทุกครั้งว่า ‘ได้ครับ ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด” และเขาก็ทำมันได้จริง ๆ”

นอกจากนั้น อีเจฮุนยังต้องลดน้ำหนักลงเหลือ 58 กิโลกรัม เพื่อให้ได้ลุคที่สมจริงของทหารเกาหลีเหนือ เขาเล่าว่า “ผมต้องการให้ร่างกายของกยูนัมดูเหมือนคนที่ผอมมาก ๆ ผมใช้เวลาประมาณสามเดือนครึ่งถึงสี่เดือน ในการควบคุมอาหารอย่างเคร่งครัด”

เขากล่าวต่อว่า “การเมินเฉยไม่กินอาหารจากรถขายอาหารเป็นสิ่งที่ยากที่สุด ผมจึงต้องดื่มโปรตีนเชคตลอดเวลา แต่ผมคิดว่าคงไม่สามารถทำแบบนี้ได้อีก” อีเจฮุนเสริมอีกว่า การเตรียมตัวสำหรับ Escape เป็นเรื่องที่ยากและท้าทายที่สุดในอาชีพนักแสดงของเขา

อีเจฮุน ทุ่มเทให้กับงานแสดงใน Escape (2024)
IG @plusm_entertainment

ในภาพโปรโมต เราจะเห็นฉากที่อีเจฮุนต้องถอดเสื้อ โชว์ร่างกายท่อนบนที่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ แม้ฉากนี้จะเป็นฉากสั้น ๆ แต่ก็ทำให้ผู้ชมรู้สึกได้ถึงความสมจริง และความแข็งแรงแข็งแกร่งของตัวละคร ผู้กำกับอีจงพิลย้ำว่า “การเปิดเผยร่างกายของกยูนัมในฉากนั้น ไม่ได้ทำเพื่อเซอร์วิสแฟนคลับ แต่เพื่อให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงความรู้สึกของตัวละครได้อย่างแท้จริง”

อีเจฮุน

ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้ว อีเจฮุนต้องเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉิน อาการลำไส้อักเสบจากภาวะขาดเลือด เขาเล่าถึงช่วงเวลานั้นว่า “ผมคิดจริง ๆ ว่าผมอาจจะเสียชีวิตในตอนนั้น”

หลังการผ่าตัด อีเจฮุนได้คิดทบทวนถึงการใช้ชีวิตของตัวเอง และมันทำให้เขาตระหนักถึงความหมายที่เขาต้องการสื่อผ่านตัวละครกยูนัม “ผมรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถสนุกกับชีวิตได้เต็มที่ แต่ผมยังคงทุ่มเทให้กับการแสดงอย่างเต็มที่”

การแสดงของอีเจฮุนใน Escape ทำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและการทุ่มเทอย่างแท้จริง พร้อมทั้งการได้ร่วมงานกับคูคโยฮวาน ที่เคยแสดงความชื่นชมต่อกัน ในงานประกาศรางวัลภาพยนตร์บลูดราก้อนเมื่อปี 2021

อีเจฮุนได้พิสูจน์ตัวเองอย่างชัดเจนว่า เขาพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อการแสดง และเพื่อความประทับใจของผู้ชม ซึ่งทั้งหมดนี้เราจะได้เห็นใน Escape หนีให้พ้นนรก วันที่ 18 กรกฎาคม ที่โรงภาพยนตร์

ที่มา : Xports News
ภาพ : IG @plusm_entertainment

ตัวอย่าง อย่างเป็นทางการ 2 (ซับไทย)