Skip to content
เจนนี่ BLACKPINK ขอโทษที่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง กรณีสูบบุหรี่ไฟฟ้า

เจนนี่ BLACKPINK ขอโทษที่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง กรณีสูบบุหรี่ไฟฟ้า

  • K-POP

เจนนี่ BLACKPINK ตกเป็นประเด็นร้อน หลังถูกวิจารณ์เรื่องการสูบบุหรี่ในอาคาร จนทำให้เกิดข้อถกเถียงมากมาย เกี่ยวกับพฤติกรรมส่วนตัวของเธอ

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เจนนี่ได้เผยแพร่วิดีโอทาง YouTube ช่อง Jennierubyjane Official ของเธอ ชื่อคลิป “A Moment in Capri with Jennie” ความยาว 9.48 นาที ซึ่งถ่ายทำระหว่างการเดินทางไปเกาะคาปรี (Capri) ประเทศอิตาลี ในคลิปมีฉากสั้น ๆ ประมาณ 1 วินาที (ซึ่งตอนนี้ ฉากนั้นได้ถูกลบออกไปแล้ว) ที่แสดงให้เห็นเจนนี่กำลังถือวัตถุสีดำคล้ายบุหรี่ไฟฟ้าเข้าปาก ก่อนจะพ่นควันออกมา ขณะกำลังแต่งหน้าทำผมอยู่ในห้องพัก โดยมีสต๊าฟหลายคนกำลังห้อมล้อมเธออยู่

กระทั่งเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม มีชาวเน็ตคนหนึ่งสังเกตเห็น และนำไปโพสต์ในชุมชนออนไลน์ของเกาหลี จนกลายเป็นกระแสร้อนแรงขึ้นมา ในโพสต์ระบุว่า การสูบบุหรี่ไฟฟ้าถือเป็นเรื่องส่วนตัวที่เจนนี่สามารถทำได้ แต่ประเด็นคือ เจนนี่เป็นไอดอลที่มีอิทธิพลต่อคนรุ่นใหม่ และเป็นการสูบบุหรี่ในอาคาร ซึ่งถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายในเกาหลี (แต่เรื่องนี้อาจจะไม่ใช่ประเด็นทางกฎหมาย เพราะเป็นคลิปที่ถ่ายทำที่อิตาลี)

แต่สิ่งที่ทำให้เจนนี่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุด คือ การพ่นควันออกมาใส่สต๊าฟ … บางคอมเมนต์ชี้ให้เห็นว่า แม้สต๊าฟจะไม่ชอบหรือรู้สึกอึดอัดกับควันบุหรี่มือสองที่เจนนี่พ่นออกมา แต่ก็พูดอะไรไม่ได้ ต้องอยู่ในสภาวะจำยอมแบบนั้น

มีคนส่งคำร้องเรียนไปยังสถานทูตเกาหลีในอิตาลี เพื่อขอให้ตรวจสอบเหตุการณ์ เจนนี่ BLACKPINK สูบบุหรี่พ่นใส่หน้าสตาฟ

วันเดียวกัน มีคนส่งคำร้องเรียนไปยังสถานทูตเกาหลีในอิตาลี เพื่อขอให้ตรวจสอบเหตุการณ์นี้ และมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียลเกี่ยวกับพฤติกรรมของเจนนี่ ที่ขาดความเคารพต่อผู้อื่น และยังเป็นการทำลายภาพลักษณ์ในสายตาของแฟนคลับ

เจนนี่ BLACKPINK ที่อิตาลี
— IG @jennierubyjane

เจนนี่ออกมาขอโทษหลังเกิดเหตุการณ์

วันที่ 9 กรกฎาคม เจนนี่ได้ออกมาขอโทษผ่านทาง OA Entertainment ซึ่งเป็นค่ายเพลงของเธอ โดยในแถลงการณ์กล่าวว่า “เจนนี่ขอโทษอย่างจริงใจต่อทุกคน ที่รู้สึกไม่พอใจกับการกระทำของเธอในวิดีโอดังกล่าว เธอได้พิจารณาถึงพฤติกรรมของตัวเอง และได้ขอโทษต่อสต๊าฟที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย”

เจนนี่ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า รู้สึกเสียใจที่ทำให้แฟนคลับผิดหวัง และสัญญาว่าจะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นในอนาคต

การออกมาขอโทษของเจนนี่ ได้รับการต้อนรับจากแฟนคลับบางส่วน แต่ก็ยังมีเสียงวิจารณ์ที่เรียกร้องให้เธอปรับปรุงพฤติกรรมที่เหมาะสมมากขึ้น เนื่องจากเธอเป็นที่รู้จักและมีอิทธิพลต่อคนรุ่นใหม่จำนวนมาก

ที่มา : YT @jennierubyjane