Skip to content
เรื่องย่อละคร นางนาคพระโขนง (2024)

เรื่องย่อละคร นางนาคพระโขนง (2024)

นางนาคพระโขนง : เรื่องราวความรักต่างภพของ ‘นางนาค’ กับ ‘นายมาก’ แห่งบางพระโขนง ที่แม้กระทั่งความตายก็มิอาจพรากทั้งสองจากกันได้ …

เรื่องย่อ นางนาคพระโขนง

“แม้ความตายก็มิอาจพรากรักเรา”

นาค (รับบทโดย ยิหวา ปรียากานต์) คุณหนูผู้เอาแต่ใจ ลูกสาวอันเป็นที่รักของผู้เป็นพ่อและแม่ เธอถูกหมั้นหมายไว้กับ หลวงสันต์พิมาน (รับบทโดย แชมป์ ชนาธิป) ข้าหลวงกองจับ ชายผู้มีใจรักมอบให้นาคเพียงคนเดียว แต่นาคกลับคิดกับหลวงสันต์เพียงแค่พี่ชายเท่านั้น เธอพยายามหาทางปฏิเสธการหมั้นหมายครั้งนี้ให้จงได้ จึงได้ไปหาพระที่นับถือ เพื่อให้ช่วยหาทางออก

จ็อบ ธัชพล และ ยิหวา ปรียากานต์

แล้วโชคชะตาก็นำพาให้นาคได้พบกับ มาก (รับบทโดย จ็อบ ธัชพล) หนุ่มรูปงามแห่งบางพระโขนง ทั้งสองรู้สึกถูกตาต้องใจกันตั้งแต่เมื่อแรกเจอ ก่อเกิดเป็นความรักแบบฉับพลัน เมื่อความรู้สึกเป็นเช่นนั้น นาคจึงตัดสินใจทำตามความรู้สึกตัวเอง โดยการขอให้มากพาหนี ซึ่งมากก็ตกลง โดยมีเพื่อน ๆ ของมากคอยให้ความช่วยเหลือ

มากพานาคมาอยู่ที่บางพระโขนง ซึ่งเป็นบ้านของแม่ แต่กลายเป็นว่า แม่ผัวกลับกลัวว่าลูกสะใภ้จะมาแย่งความรักจากลูกชายไป วัน ๆ จึงจ้องแต่จะหาเรื่องนาค … กลายเป็นศึก แม่ผัวลูกสะใภ้ สุดคลาสสิกขึ้น

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมี สร้อย (รับบทโดย แก๊ป ชนกสุดา) หญิงสาวผู้มีสัมผัสพิเศษ สามารถมองเห็นวิญญาณได้ และหลงรักมากมาตั้งแต่ยังเด็ก เป็นขวากหนามของความรัก

เรื่องราวดำเนินไปกระทั่งวันหนึ่ง มากถูกเกณฑ์ให้ไปรบที่เชียงตุง จำต้องทิ้งนาคที่กำลังอุ้มท้องให้อยู่คนเดียวเพียงลำพัง แล้วเหตุการณ์น่าสลดใจก็เกิดขึ้น เมื่อนาคเจ็บท้องคลอดลูก ตายทั้งกลม !

ยิหวา ปรียากานต์

ข่าวการตายของนาคแพร่สะพัดไปทั่วบางพระโขนง เล่าขานกันถึงความเฮี้ยนและความดุร้ายของผีนางนาค บ้างก็ลือกันว่า ได้ยินเสียงหญิงสาวร้องเพลงกล่อมลูกในยามค่ำคืน บ้างก็ว่า เห็นนางนาคยืนอุ้มลูกรอนายมากอยู่ที่ท่าน้ำ หนักไปกว่านั้นก็ลือกันว่า มีชาวบ้านเสียชีวิตจากฝีมือของผีนางนาค

เรื่องราวลุกลามใหญ่โตจน กำนันหาญ (รับบทโดย โย่ง เชิญยิ้ม) ต้องไปตามหมอผีมาปราบความเฮี้ยน แต่ไม่ว่าหมอผีจะอวดอ้างว่าตัวเองฝีมือดีแค่ไหน ก็มิอาจปราบผีนางนาคได้ ผีนางนาคยังคงรอคอยชายผู้เป็นที่รักกลับมา กลับมาอยู่พร้อมหน้า พ่อ แม่ ลูก อีกครั้ง

ละคร นางนาคพระโขนง ออกอากาศทุกวันวันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรก วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2024 ดูย้อนหลังทาง Ch3Puls

โปสเตอร์ละคร นางนาคพระโขนง (2024)

นักแสดงนำ

ยิหวา ปรียากานต์ : นาค
จ็อบ ธัชพล : มาก

ยิหวา ปรียากานต์ - จ็อบ ธัชพล ในละคร นางนาคพระโขนง
เรื่องย่อ นางนาคพระโขนง (2024)
ยิหวา ปรียากานต์ - จ็อบ ธัชพล
จ็อบ ธัชพล - ยิหวา ปรียากานต์
นาค : ยิหวา ปรียากานต จ็อบ ธัชพล
ยิหวา ปรียากานต์ - จ็อบ ธัชพล ในละคร นางนาคพระโขนง

ข้อมูล : X @mindsatworkteam