Skip to content
วิกฤตภาพลักษณ์ ‘เจนนี่ BLACKPINK’ เกิดจากการแยกตัวเป็นอิสระ ?

วิกฤตภาพลักษณ์ ‘เจนนี่ BLACKPINK’ เกิดจากการแยกตัวเป็นอิสระ ?

  • K-POP

เจนนี่ BLACKPINK กำลังเผชิญกับวิกฤติครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดบิวต์ เนื่องจากคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกมาโดยไม่มีการตรวจสอบอย่างละเอียด ทำให้ภาพลักษณ์ที่สร้างมาอย่างยากลำบากของเธอเสื่อมถอยลง

สื่อเกาหลีหลายสำนักเผยความคิดเห็นของคนที่ทำงานอยู่ในวงการบันเทิง โดยทุกคนมองตรงกันว่า สิ่งที่เกิดขึ้น เป็นผลกระทบจากการที่เจนนี่แยกตัวออกมาอยู่กับบริษัทส่วนตัว ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดการที่เป็นระบบ ทำให้เจนนี่สามารถทำตามใจตัวเองได้มากขึ้น ในอีกทางหนึ่ง ก็ทำให้เกิดความผิดพลาดได้ง่ายขึ้นด้วย

หลายคนยังตั้งคำถามด้วยความกังวลว่า มีความเป็นไปได้ที่เจนนี่จะแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอีก หากยังไม่มีการจัดการที่ดีพอ

เจนนี่กำลังเผชิญกับดราม่าอย่างหนัก หลังมีการเปิดเผยคลิป Vlog ที่เผยให้เห็นว่าเธอสูบบุหรี่ไฟฟ้าในห้องแต่งตัว ซึ่งเป็นพื้นที่ปิด นับเป็นครั้งแรกที่เจนนี่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ ที่เธอไม่ได้คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น

เนื้อหาในคลิปที่ถ่ายทำเป็นสไตล์ Vlog ระหว่างเจนนี่เดินทางไปเกาะคาปรี (Capri) ที่อิตาลี มีช่วงหนึ่ง ขณะที่เธอกำลังแต่งหน้าทำผม เธอนำวัตถุสีดำคล้ายบุหรี่ไฟฟ้าเข้าปาก และพ่นควันออกมาใส่หน้าสต๊าฟที่อยู่ด้านหน้าเธอ

มีคนส่งคำร้องเรียนไปยังสถานทูตเกาหลีในอิตาลี เพื่อขอให้ตรวจสอบเหตุการณ์ เจนนี่ BLACKPINK สูบบุหรี่พ่นใส่หน้าสตาฟ

หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็รุมถล่มใส่เจนนี่กลายเป็นดราม่า ไม่เพียงแต่ในเกาหลีเท่านั้น แม้แต่แฟน ๆ ชาวไทยก็ยังเห็นตรงกันว่า เจนนี่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคลิปช่วงที่เจนนี่สูบบุหรี่ไฟฟ้าจะถูกลบออกไปแล้ว แต่ก็ไม่สามารถหยุดดราม่านี้ได้

เมื่อได้เข้าไปอ่านเมนต์ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือเกาหลี ทุกเมนต์เห็นตรงกันว่า การที่เจนนี่สูบบุหรี่ไม่ใช่ปัญหา เธอเป็นผู้ใหญ่และเป็นสิทธิที่เธอสามารถทำได้ แต่ปัญหาคือ การสูบบุหรี่ในห้องแต่งตัว ซึ่งเป็นพื้นที่ปิด แถมยังพ่นควันใส่หน้าสต๊าฟเป็นเรื่องที่ไม่มีใครยอมรับได้ ทั้งเรื่องสุขภาพจากพิษควันบุหรี่ที่สต๊าฟได้รับ โดยที่สต๊าฟตกอยู่ในสภาพจำยอม

และปัญหาอีกอย่างคือ การเผยแพร่คลิปโดยไม่มีการตรวจสอบอย่างละเอียด

วิกฤตภาพลักษณ์ ‘เจนนี่ BLACKPINK’ เกิดจากการแยกตัวเป็นอิสระ ?
— IG @jennierubyjane

แม้เจนนี่จะออกมาขอโทษผ่านบริษัทต้นสังกัดแล้ว เรื่องก็ยังไม่จบ เมื่อมีบุคคลอ้างตัวว่า เป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลทางโซเชียล โดยอ้างว่าบริเวณที่เจนนี่สูบบุหรี่ไฟฟ้าในคลิป ไม่ใช่พื้นที่ห้ามสูบบุหรี่ ทำให้เกิดกระแสดราม่าต่ออีก เนื่องจากไม่สามารถยืนยันได้ว่า สิ่งที่กล่าวอ้างเป็นเรื่องจริง

ไม่เพียงเท่านั้น ข้อมูลในโพสต์ยังมีเนื้อหาแปลก ๆ ที่ต่อมาถูก แหก ว่าไม่ตรงกับกฎหมายการสูบบุหรี่ของอิตาลี แต่ไม่ว่าอย่างไร การพ่นควันบุหรี่ใส่หน้าคนอื่น ก็ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่มีมารยาทมาก ๆ

สิ่งที่เจนนี่ต้องทำในตอนนี้ก็คือ จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้อย่างไร

ภาพ : IG @jennierubyjane