Skip to content
เรื่องย่อ พรชีวัน (2024)

เรื่องย่อ พรชีวัน (2024)

พรชีวัน ตอนสุดท้ายจากละครชุด ‘ดวงใจเทวพรหม’ เรื่องราวของ ชีวัน ที่ได้รับภารกิจจากคุณทวด ให้เป็นกามเทพของพรชีวา ผู้เป็นเหมือนพี่สาวกับคุณสรุจ แต่ทำไมเธอถึงใจสั่นกับคุณเขาทุกทีเลยนะ …

เรื่องย่อ พรชีวัน

2 ปี หลังจากเหตุการณ์ในสี่เรื่องแรก

ม.ล. กระถิน เทวพรหม (คู่หมายเดิมของคุณชายปวรรุจ) ได้แต่งงานกับ คล้าว เจ้าของสวนยางทางภาคใต้ มีลูกสาวคนสุดท้องชื่อ ชีวัน (รับบทโดย พีพี ปุญญ์ปรีดี)

ต่อมา กระถินส่งชีวันไปอยู่กับ เกษรา ที่กรุงเทพฯ ในช่วงปิดเทอม หมายให้อบรมสั่งสอน ที่นั่นชีวันได้เป็นเพื่อนกับ พรชีวา ลูกสาวคนสุดท้องของเกษรา พรชีวาและชีวัน จึงเป็นเหมือนพี่น้องฝาแฝด ไปไหนมาไหนทำอะไรด้วยกันตลอดเวลา เมื่อพรชีวาสอบชิงทุนรัฐบาลไปเรียนที่สวิตเซอร์แลนด์ได้ ทวดอ่อนจึงออกทุนให้ชีวันไปเรียนด้วย แต่ชีวันได้เรียนคนละเมืองกับพรชีวา

เก้า นพเก้า ใน พรชีวัน

หม่อมหลวงสรุจ จุฑาเทพ (รับบทโดย เก้า นพเก้า) ลูกชายของ คุณชายปวรรุจ กับ ท่านหญิงวรรณรสา มารับตำแหน่งเลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเบิร์น

ทันทีที่คุณสรุจมาถึงก็ได้รับจดหมายจากทวดอ่อน บอกให้เขาพิจารณาพรชีวาเป็นคนรัก

ทวดอ่อนส่งจดหมายอีกฉบับให้ชีวัน บังคับให้เธอทำให้คุณสรุจกับพรชีวาเป็นคู่รักกันให้ได้

คุณสรุจเมินเฉยกับจดหมาย ตรงกันข้ามชีวันที่กระตือรือร้นเต็มที่ เฝ้าแต่คิดแผนการ เพื่อสนองความประสงค์ของทวดอ่อน

แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตของทุกคน เมื่อประเทศไทยประกาศลอยตัวค่าเงินบาท คุณสรุจถูกเรียกตัวกลับเมืองไทย มาเป็นเลขานุการรัฐมนตรี และเด็กไทยเกือบทุกคนถูกเรียกให้กลับไทย รวมทั้งพรชีวาและชีวันที่กลับมาพร้อมกับความลับ !

เก้า นพเก้า - พีพี ปุญญ์ปรีดี

ที่เมืองไทย เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ขึ้นมากมายระหว่าง คุณสรุจ พรชีวา และชีวัน ทำให้คุณสรุจมีเกิดความประทับใจในตัวชีวิน ขณะที่ชีวันแม้รู้สึกดีกับสรุจเพียงใด ก็ยังคงยึดมั่นในคำสั่งของทวดอ่อน จึงพยายามถอยออกห่าง

ความรักที่เกิดขึ้นระหว่างคุณสรุจกับชีวัน จะเป็นไปได้อย่างไร ?

ละครชุด ดวงใจเทวพรหม ตอน พรชีวัน ออกอากาศทุกวันศุกร์, เสาร์ และ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรก วันที่ 27 กรกฎาคม 2024 ดูย้อนหลังที่ Netflix

โปสเตอร์ พรชีวัน (2024)

นักแสดงนำ

เก้า นพเก้า รับบท คุณสรุจ

หม่อมหลวงสรุจ จุฑาเทพ หรือ คุณสรุจ เป็นบุตรคนเดียวที่เกิดจาก หม่อมราชวงศ์ปวรรุจ กับ ท่านหญิงวรรณรสา มีนิสัยค่อนข้างสุขุม พูดน้อยคล้ายผู้เป็นพ่อ ทำให้คนอื่นมองว่าเขาเป็นคนหยิ่งยโส ถือตัว เข้าถึงยาก แต่จริง ๆ แล้วเขาเป็นคนใจดี ช่างเจรจา ตามนิสัยของนักการทูต รวมถึงชอบปรนนิบัติคนอื่น ๆ เหมือนผู้เป็นพ่อมาก ๆ

คุณสรุจมีตำแหน่งเป็นเลขานุการโท ประจำสถานทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา และภายหลังได้ย้ายมาเป็นเลขานุการเอก ประจำสถานทูตไทย ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี

คุณสรุจโดนกามเทพสาวจับคู่ให้กับพรชีวา แต่เขากลับตกหลุมรักกามเทพสาวเสียเอง

พีพี ปุญญ์ปรีดี รับบท ชีวัน

พรชีวัน วงศ์นคร หรือ ชีวัน มีนิสัยร่าเริง เป็นคนตรง ๆ คิดอะไรก็พูดออกมากอย่างนั้น เธอได้รับความอุปการะจากทวดอ่อน ส่งเสียให้เธอได้ไปเรียนต่อระดับปริญญาตรีที่ประเทศอิตาลี แต่อยู่คนละเมืองกับคุณสรุจ และพรชีวาผู้เป็นลูกพี่ลูกน้อง

วันหนึ่ง โชคชะตาก็ทำให้เธอได้รับหน้าที่กามเทพสาวจำเป็น เพื่อตอบแทนผู้มีพระคุณ แต่เหตุการณ์กลับพลิกผัน เมื่อศรรักกลับปักมาที่ตัวเธอเอง

พีพี ปุญญ์ปรีดี - เก้า นพเก้า
ดวงใจเทวพรหม พรชีวัน
เก้า พีพี
เรื่องย่อ พรชีวัน