Skip to content
เรื่องย่อ Taklee Genesis (2024) ตาคลี เจเนซิส

เรื่องย่อ Taklee Genesis (2024) ตาคลี เจเนซิส

Taklee Genesis : ธรรมชาติคือผู้สร้างทุกสรรพสิ่ง ทุกสิ่งในโลกล้วนถูกสร้างขึ้นด้วยเหตุผลบางอย่าง ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อให้เราเกรงกลัว แต่ความกลัวถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ปิดบังความลับบางอย่าง

เรื่องย่อ Taklee Genesis ตาคลี เจเนซิส

“เมื่อสิ้นแสง นิรันดร์จะสิ้นสูญ”

เรื่องราวเริ่มต้นในช่วงสงครามเวียดนาม เมื่อกองทัพอเมริกันได้สร้างสถานีสื่อสารขนาดใหญ่ ณ ค่ายรามสูร ว่ากันว่า มันคือสถานที่ทดลองการเดินทางด้วยความเร็วเหนือแสง ในชื่อโปรเจกต์ ตาคลี เจเนซิส

ทีนี้ สเตลล่า (รับบทโดย พอลล่า เทย์เลอร์) คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ชีวิตกำลังอยู่ในช่วงพลิกผัน เธอได้รับโทรศัพท์จาก อิษฐ์ (รับบทโดย ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) เพื่อนสมัยเด็ก ขอร้องให้สเตลล่ากลับไปดูแล ดวงพร (รับบทโดย เจนจิรา พงพัศ) แม่ที่กำลังป่วยหนัก ณ หมู่บ้านดอนหาย สถานที่ที่เธอจากมาตั้งแต่ยังเด็กพร้อมความทรงจำอันเลวร้าย

Taklee Genesis (2024) ตาคลี เจเนซิส

ในตอนนั้น สเตลล่าเป็นประจักษ์พยาน การหายตัวไปอย่างลึกลับของพ่อภายในป่าต้องห้าม แต่ไม่มีใครเชื่อเธอเลย

เรื่องราวผ่านไป 30 ปีต่อ สเตลล่ากลับบ้านที่ดอนหายมาพร้อมกัย วาเลน (รับบทโดย นีน่า ณัฐชา) ลูกสาวที่พยายามพิสูจน์ตัวเองกับแม่ของเธอ ที่นั่น สเตลล่ายังได้เจอกับ จำนูญ (รับบทโดย ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) หัวหน้าชุมชน และ ก้อง (รับบทโดย วอร์ วนรัตน์) ลูกชายของเขา ซึ่งทั้งคู่ยังมีรูปร่างหน้าตา ไม่ต่างจากเมื่อ 30 ปีก่อนเลย ทำให้สเตลล่าแทบไม่เขื่อสายตาตัวเอง

Taklee Genesis (2024) ตาคลี เจเนซิส

คืนหนึ่ง เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดขึ้น สเตลล่าได้รับการติดต่อจากพ่อของเธออีกครั้ง ผ่านวิทยุสื่อสารเครื่องเก่า ซึ่งแม้เวลาจะผ่านมา 30 ปี แต่ในสถานที่ที่พ่ออยู่นั้น เวลาเพิ่งผ่านไปแค่ 30 นาที !!?

สเตลล่าตั้งใจจะช่วยพ่อกลับมาให้ได้ โดยภารกิจคือ เธอต้องกลับไปเปิดเครื่อง Taklee Genesis อีกครั้ง และนั่นคือจุดเริ่มต้นการผจญภัยสู่อดีตถึงอนาคต ที่กินระยะเวลานับพันปี

เข้าฉาย 12 กันยายนนี้ ที่โรงภาพยนตร์

โปสเตอร์ Taklee Genesis (2024) ตาคลี เจเนซิส

นักแสดงนำ

พอลล่า เทย์เลอร์ : สเตลล่า
ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล : อิษฐ์
เจนจิรา พงพัศ : ดวงพร
ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล : จำนูญ
วอร์ วนรัตน์ : ก้อง
นีน่า ณัฐชา : วาเลน

ข้อมูล : FB @Neramitnungfilm

ทีเซอร์ อย่างเป็นทางการ
ตัวอย่าง อย่างเป็นทางการ