Skip to content
ประวัติ ซงคัง : ว่ากันว่า เขาคือลูกรักของ Netflix

ประวัติ ซงคัง : ว่ากันว่า เขาคือลูกรักของ Netflix

ชั่วโมงนี้จะมีใครฮอตเกินกว่า ซงคัง บอกที … หนุ่มหล่อชาวเกาหลี ที่ช่วงหลังมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์ม Netflix ทำให้ โดนตก กันเป็นทิวแถว จนคนแซวกันว่า “เขาคือลูกรักของเน็ดฟลิกซ์”

ประวัติ ซงคัง

ชื่อ : ซงคัง | 송강
วันเกิด : 23 เมษายน 1994
เกิดที่ : เมืองซูวอน จังหวัดคยองกี
สูง : 185 ซม.
กรุ๊ปเลือก : B
การศึกษา : Film Arts ม.คอนกุก
IG : @songkang_b

ซงคัง

ชีวิตก่อนเดบิวต์

ซงคังเกิดเมื่อวันที่ 23 เมษายน 1994 ที่เมืองซูวอน จังหวัดคยองกี ประเทศเกาหลีใต้ มีน้องชายหนึ่งคน เขาเติบโตมาในครอบครัวนักกีฬา คุณพ่อเป็นนักยิมนาสติกลีลา และคุณแม่เป็นครูสอนเปียโน นอกจากนี้ คุณปู่ของเขายังเป็นอดีตนักมวยปล้ำอีกด้วย ว่ากันว่าเขาเป็นเด็กพูดน้อย ไม่ดื้อ แถมไม่เคยโดนพ่อแม่ดูเลยตั้งแต่ยังเด็ก แม้กระทั่งในวัยเรียน เขาก็เป็นคนค่อนข้าง introvert มีโลกส่วนตัวสูง

เหตุผลที่เขาเลือกอาชีพนักแสดง นั่นเป็นเพราะหลังจบมัธยมปลาย เขาเป็นคนเดียวในกลุ่มเพื่อน ๆ ที่ไม่ได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัย ตอนนั้น เขารู้สึกเคว้ง ไม่มีรู้ว่าอนาคตของตัวเองจะเดินไปทางไหน แม้ใจหนึ่งคิดจะเป็นนักกีฬาเหมือนพ่อแม่และคุณปู่ แต่ลึก ๆ แล้วการเป็นนักกีฬาอาชีพ ไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ ดังนั้น เขาเว้นว่างไป 1 ปีเต็ม ๆ (ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นการทำ gap year โดยที่เขาไม่รู้ตัว)

ระหว่างนั้น ซงคังก็ได้ดูหนังในตำนานเรื่อง Titanic เขาประทับใจ ‘ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ’ ถึงขนาดยกให้เป็นไอดอล ณ จุดนี้ เขารู้แล้วว่าตัวเองต้องการเป็นนักแสดง

เขาเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อเกาหลี atstar1 เอาไว้ว่า ตอนแรกแม่ไม่เห็นด้วย ต่างจากพ่อที่สนับสนุนให้เขาทำในสิ่งที่อยากทำ “ลุยเลย” พ่อบอกกับเขา เมื่อได้รับไฟเขียว เขาจึงมุ่งมั่นเตรียมสอบเพื่อไล่ล่าความฝันที่จะเป็นนักแสดง

ซงคัง ในซีรีส์ Love Alarm
— Love Alarm (2019) แอปเลิฟเตือนรัก

ชีวิตหลังเดบิวต์

หลังโลดแล่นในฐานะนักแสดงมา 2 ปี ซงคังก็เข้าตา Netflix เขาถูกดึงตัวเข้ามารับบทนำในซีรีส์เรื่องแรก Love Alarm (2019) ประกบกับ ‘คิมโซฮยอน’ ผลก็คือ ดังพลุแตกสิคะ จนมีซีซั่น 2 ออกมา

นับแต่นั้น เขาก็ได้รับบทนำมาโดยตลอด และก็เป็นที่มาของฉายา “ลูกรัก Netflix” เขาเคยพูดถึงฉายานี้ที่ได้รับว่า “ผมรู้สึกยินดีมากครับ และพอผมได้ยินอย่างนั้น ทำให้ผมต้องตั้งใจทำงานให้หนักขึ้นเพื่อให้สมกับฉายาที่พวกเขาเลือกให้ผมครับ”

Sweet Home
— Sweet Home (2020)

ซงคังได้รับบทนำในซีรีส์ที่สร้างจากเว็บตูนชื่อดัง Sweet Home (2020) โดยเขารับบทเป็นเด็กหนุ่ม ผู้ต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลาด ซึ่งมีการสร้างต่อเนื่องมาจนถึงซีซั่นสุดท้าย ซีซั่น 3

Navillera (2021) ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ
—- Navillera (2021) ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ

และในปี 2021 เขาก็ได้รับบทหนุ่มนักบัลเลต์ ที่กำลังสับสนกับอนาคตของตัวเอง กระทั่งได้เจอกับชายสูงอายุ อดีตบุรุษไปรษณีย์วัยเกษียณ ซึ่งกลายเป็นแรงผลักดันให้เขาตามล่าหาความฝันของตัวเอง ซีรีส์เรื่องนี้คือ Navillera

เรื่องย่อ Navillera (2021) ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ

ฮันโซฮี และ ซงคัง ในซีรีส์ Nevertheless (2021)
— ฮันโซฮี และ ซงคัง ในซีรีส์ Nevertheless (2021)

จากนั้น ซงคังก็มารับบทในซีรีส์ Nevertheless (2021) ที่ต้องบอกเลยว่า เป็นผลงานที่ทำให้ชื่อของเขาโด่งดังไปทั่วโลก เมื่อได้ประกบคู่กับนางเอกสุดฮอตอย่าง ฮันโซฮี … โดยซีรีส์เล่าเรื่องราวความรักในช่วงชีวิตมหาวิทยาลัย ของชายหนุ่มที่สนุกสนานกับการจีบสาวไปวัน ๆ ผู้ที่คิดว่าความรักและการผูกมัดเป็นเรื่องยุ่งยาก กับหญิงสาวผู้ไม่มีความเชื่อในความรัก แต่เธอก็อยากจะลองคบกับใครสักคน เมื่อสองคนมีมุมมองที่แตกต่างกัน ได้กลายจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ จนถลำลึกยากจะถอนตัว … บอกเลยนะ ซีรีส์เรื่องนี้มีฉากรักอันเร่าร้อน ใครยังไม่ได้ดู ต้องไปหาดูโดยพลัน

ในปี 2022 ซงคังก็สร้างปรากฏการณ์อีกครั้งกับซีรีส์ Forecasting Love and Weather ซึ่งเป็นซีรีส์ที่เขียนบทได้น่ารักมาก โดยเป็นเรื่องราวความรักที่ตั้งอยู่บนชีวิตการทำงานด้านอุตุนิยมวิทยา เรื่องนี้ ซงคังรับบทเป็นหนุ่ม ไอคิว 150 ฉลาดสุด ๆ ซึ่งตรงกันข้ามกับบุคลิกที่ดูเซ่อซ่า

My Demon (2023)
— My Demon (2023)

ปีต่อมา 2023 เขาก็มีผลงานใหม่ My Demon เรื่องนี้จะเป็นแนวโรแมนติก แฟนตาซี โดยซงคังรับบทเป็นปีศาจหนุ่มรูปงาม ผู้ทำสัญญาแลกขายวิญญาณกับมนุษย์ แต่ไม่รู้ทำอีท่าไหน เมื่อได้เจอกับหญิงสาว ทายาทตระกูลเศรษฐี เขากลับสูญเสียพลังให้กับเธอ ทีนี้ ปีศาจผู้เก่กาจจึงต้องมาทำสัญญาแต่งงานกับหญิงสาวซะอย่างนั้น

ซงคังก็ตัดผมสั้น เตรียมพร้อมสำหรับเข้ากรมรับใช้ชาติเป็นเวลา 18 เดือน

ซงคังเข้ากรมรับใช้ชาติ

หลังจากโลดแล่นในวงการกว่า 7 ปี ก็มาถึงเวลาทำเพื่อชาติ ในวันที่ 2 เม.ย. 2024 ซงคังก็ตัดผมสั้น เตรียมพร้อมสำหรับเข้ากรมรับใช้ชาติเป็นเวลา 18 เดือน โดยเขาบอกแฟน ๆ ผ่านไอจีส่วนตัวว่า “เดี๋ยวผมจะกลับมานะครับ !!!”

ทั้งนี้ จะครบกำหนดออกจากกรมในวันที่ 1 ตุลาคม 2025

ภาพ : IG @songkang_b