Skip to content
Serendipity's Embrace Ep. 1 รีแคป : รักแรกที่ไม่อาจแช่แข็ง

รีแคป Serendipity’s Embrace Ep. 1 : รักแรกที่ไม่อาจแช่แข็ง

Serendipity’s Embrace EP. 1 : ฮูยองกลับมาที่เกาหลี และไปนัดบอดตามที่โจเซฟจัดไว้ให้ ที่นั่นเขาก็บังเอิญได้เจอกับฮงจู … เมื่อได้ยินว่าฮูยองกลับมาเกาหลีแล้ว ฮเยจินก็วางแผนจัดปาร์ตี้เลี้ยงรุ่น แต่ฮงจูกลับเมาแอ๋ จนเล่าทุกเรื่องที่ฮูยองไม่คิดว่าจะได้ฟัง

แชจงฮยอบ - คิมโซฮยอน

คังฮูยอง (รับบทโดย แชจงฮยอบ) กลับมาเกาหลีอีกครั้ง หลังจากย้ายไปอยู่สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เรียนจบมัธยมปลายเมื่อ 10 ปีก่อน เขาทำงานเป็นนักวางแผนการเงิน ที่บริษัทบริหารสินทรัพย์ หรือที่เรียกว่า Asset Lock ซึ่งแม่เขาเป็นผู้ก่อตั้ง

หลังจากมาถึงเกาหลี ฮูยองได้รับนัดบอดโดยโจเซฟ ลูกค้าของเขาเป็นคนจัดแจงให้ แต่หญิงที่เขาเจอกลับเป็นรักแรกของเขาเมื่อสิบปีก่อน อีฮงจู (รับบทโดย คิมโซฮยอน)

จะเรียกว่า บุพเพสันนิวาส หรือ ความบังเอิญ ที่เกินจริง ? แต่ไม่ว่ายังไง มันก็เกิดขึ้นแล้ว … ฮงจูมาที่ร้านกาแฟเดียวกัน เพราะเธอมีนัดบอดที่นี่เช่นกัน แต่เธอเข้าใจผิดคิดว่า ฮูยองคือคู่เดตของเธอ

ต่อมา เมื่อต่างฝ่ายต่างรู้ตัวว่าเข้าใจผิด ทั้งคู่ก็แยกย้ายไปเจอคู่เดตของตัวเอง แต่ดูเหมือนว่า ในใจของฮูยองไม่อาจลืมฮงจูได้เลย

ฮูยองจำฮงจูได้ แต่ฮงจูจะจำเขาได้หรือเปล่านะ ?

ภาพหน้าจอ Serendipity's Embrace EP. 1 ชาจงฮยอบ - คิมโซฮยอน

ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อน ฮูยองในวัยมัธยมปลาย เขาเป็นนักเรียนเบอร์หนึ่งของโรงเรียน ส่วนฮงจูเป็นสาวน้อยที่ชอบอ่านนิยาย

ทั้งคู่พบกันครั้งแรกบนรถประจำทาง ฮูยองปลุกฮงจูที่เผลอนั่งหลับจนเกือบเลยป้ายโรงเรียน จากนั้น ทั้งสองก็มีโมเมนต์ตบตาอาจารย์ฝ่ายปกครอง ที่คอยจับนักเรียนที่มาสาย โดยฮูยองทำทีแกล้งเป็นประคองฮงจู ที่ใส่เฝือกขาอยู่ แต่สุดท้ายก็โดนอาจารย์จับได้อยู่ดี

ถึงการพบกันครั้งแรกจะเป็นสถานการณ์ที่ไม่ค่อยดีนัก แต่นั่นก็เป็นการจุดประกายให้ฮูยองสนใจฮงจูมากขึ้นเรื่อย ๆ

แชจงฮยอบ - คิมโซฮยอน ในซีรีส์ Serendipity's Embrace EP. 1

วันหนึ่ง ฮงจูมาเจอฮูยองที่ห้องเรียนของเขา เธอยื่นจดหมายรักให้เขา แต่หักมุมจัด เพราะจดหมายรักฉบับนั้นเป็นของ ฮเยจี (รับบทโดย คิมดาซม) เพื่อนรักของฮงจู

จริง ๆ แล้วฮเยจีเสนอให้ฮงจูช่วยส่งจดหมายรัก แลกกับการบอกที่อยู่ของนักเขียนนิยายที่ฮงจูชื่นชอบ

และเหตุนี้เอง รักแรกของฮูยองก็เริ่มเข้าสู่โหมดพังทลายนับแต่นั้น

Serendipity's Embrace EP. 1

10 ปีผ่านไป ฮูยองและฮงจูได้พบกันอีกครั้งที่ร้านกาแฟ หลังแยกย้ายกับคู่เดต ฮูยองเห็นฮงจูอยู่ที่ป้ายรถประจำทาง เขาตัดสินใจทันทีว่าตามเธอไป

ฮงจูลงจากรถประจำทางแล้วเดินไปที่ร้านฟู้ดทรัค ฮูยองเดินตามไป และทำเนียนเป็นสั่งอาหาร จากนั้นก็เริ่มหาเรื่องคุยกับเธอ ตอนนี้ เขาคิดว่าเธอจำเขาไม่ได้ แต่จริง ๆ แล้วฮงจูจำเขาได้ตั้งแต่ร้านกาแฟ

ฮูยองให้เบอร์โทร. กับฮงจู เขาหวังลึก ๆ ว่าเธอจะโทร. หา แต่ฮงจูกลับขายเบอร์ของฮูยองให้ฮเยจี แลกกับเบียร์ 10 แก้ว

ฮเยจีโทร. หาฮูยอง และชวนเขาไปงานเลี้ยงรุ่น

ฮูยองตอบตกลงรับคำชวน ด้วยหวังว่าจะได้เจอฮงจูอีกครั้ง แต่เอาเข้าจริง เขากลับไม่เห็นฮงจูมางานตามนัด

นั่นเป็นเพราะฮงจูโดนเจ้านายสั่งให้ไปงานปาร์ตี้ของผู้กำกับคนหนึ่ง และที่นั่น เธอได้พบกับ บังจุนโฮ (รับบทโดย ยุนจีอน) ซึ่งเป็นรักแรกของเธอ ฮงจูดื่มกินอยู่ที่งานปาร์ตี้จนเมามาย ก่อนที่จะไปงานเลี้ยงรุ่นตามนัด

ชาจงฮยอบ - คิมโซฮยอน

ฮูยองอาสาพาฮงจูไปส่งบ้าน ระหว่างทาง เธอพูดด้วยน้ำเสียงอ้อแอ้ บอกกับเขาว่า “รักแรกไม่ควรกลับมาเจอกันอีก เพราะมันเหมือนอาหารแช่แข็งที่ควรเก็บไว้ไม่ให้ละลาย”

ฮูยองฟังแล้วก็ได้แต่ยิ้ม เมื่อเห็นความน่ารักของฮงจู

ภาพหน้าจอซีรีส์ Serendipity's Embrace EP. 1

ทีนี้ เมื่อฮูยองรู้ว่าฮงจูพักอยู่ห้องข้างบนในตึกเดียวกัน เขาจึงอาสาพาเธอไปส่งถึงห้อง ระหว่างนั้น สายตาที่เขามองดูเธอก็เต็มไปด้วยความรู้สึกเก่า ๆ ที่ย้อนกลับมา หัวใจของเขาเริ่มละลายด้วยความรู้สึกอันแสนอบอุ่น

มันเป็นอย่างที่ฮงจูบอกจริง ๆ การพบกันอีกครั้งหลังเวลาผ่านไป 10 ปี ทำให้ฮูยองต้องเผชิญกับความรู้สึกเก่า ๆ ที่เขาคิดเสมอว่า “ไม่มีทางแก้ไขได้”

ดู Serendipity’s Embrace EP. 1 ที่ Viu >>> คลิกที่นี่