Skip to content
Good Partner EP. 1 รีแคป : ทนายหย่าแห่งชาติ

รีแคป Good Partner EP. 1 : ทนายหย่าแห่งชาติ

Good Partner EP. 1 : ยูริเริ่มทำงานวันแรกที่สำนักงานกฎหมายแทจอง เธอคิดว่าจะได้ทำงานในแผนกคดีองค์กร แต่เอาเข้าจริงกลับถูกส่งไปแผนกคดีหย่าร้าง …

หลังจากเรียนจบโรงเรียนกฎหมายได้คะแนนอันดับหนึ่ง ฮันยูริ (รับบทโดย นัมจีฮยอน) ก็สมัครเข้าทำงานใน สำนักงานกฎหมายแทจอง บริษัทกฎหมายระดับท็อปทรีของประเทศเกาหลี

ตอนแรก ยูริเข้าใจว่าจะได้ทำงานในทีมทนายคดีองค์กร ซึ่งเป็นแผนกที่เธอต้องการ แต่พอถึงวันเริ่มงาน เธอกลับถูกส่งไปอยู่ทีมทนายคดีหย่าร้าง

นัมจีฮยอน จางนารา ใน Good Partner EP. 1

ความจริงแล้วยูริได้คะแนนสูงสุดในการสัมภาษณ์ แต่เนื่องจากทนายความที่เคยทำงานกับ ชาอึนคยอง (รับบทโดย จางนารา) ไม่สามารถทนต่อภาระงานอันหนักหนาได้ จึงพากันลาออกไปหมด ด้วยเหตุนี้ ยูริซึ่งได้คะแนนสูงสุด จึงถูกส่งไปทำงานในแผนกคดีหย่าร้าง ที่มีอึนคยองเป็นหัวหน้า

ช่วงที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนกฎหมาย ยูริเคยเข้าฟังการบรรยายพิเศษของอึนคยอง ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น ‘ทนายหย่าแห่งชาติ’ เธอรู้สึกไม่ชอบวิธีคิดของอึนคยอง เพราะเป็นแนวทางที่ต่างกับเธอโดยสิ้นเชิง แต่ตอนนี้ เธอต้องทำงานในทีมเดียวกับคนที่เธอไม่ชอบ และยังต้องเคารพในฐานะหัวหน้าทีมอีกด้วย มันเป็นสถานการณ์ที่เธอแทบไม่อยากเชื่อเลยจริง ๆ

เมื่อเป็นแบบนี้ ยูริจึงพยายามบอกว่า เธอต้องการทำงานในทีมคดีองค์กร มันต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ ๆ ที่เธอถูกส่งมาอยู่ทีมคดีหย่าร้าง “ฉันต้องทำยังไง ถึงย้ายไปอยู่แผนกคดีองค์กรได้ล่ะคะ ?”

แต่อึนคยองพยายามอธิบายว่า การเลือกว่าคนไหนเหมาะกับแผนกไหนเป็นเรื่องของบริษัท และย้ำว่า ทางเดียวที่จะย้ายแผนกได้ คือ ต้องสร้างผลงานในแผนกคดีหย่าร้างซะก่อน “ถ้าคุณชนะสิบคดีรวด ฉันจะเสนอย้ายคุณกับท่านประธานให้ค่ะ”

เอิ่ม แม้จะดูว่าการชนะสิบคดีรวดจะเป็นไปไม่ได้ แต่ยูริก็ไม่ยอมแพ้ เธอเริ่มงานทันทีอย่างไม่รีรอ เพื่อได้ย้ายไปแผนกที่เธอต้องการ

คดีแรกที่ยูริได้รับมอบหมาย คือ สามีถูกภรรยาฟ้องหย่า โดยลูกความของเธอบอกว่า ภรรยาของเขาเป็นคนขี้หึงรุนแรง แถมยังเป็นโรคหวาดระแวง ทั้งที่เขาไม่เคยนอกใจเธอเลยแม้แต่ครั้งเดียว แถมในคำฟ้องก็ไม่มีหลักฐานที่ยืนยันว่าเขานอกใจเลย “ผมไม่ต้องการหย่าครับ”

อย่างไรก็ตาม อึนคยองกลับสั่งยูริให้ไปไกล่เกลี่ยลูกความ ให้ยอมแบ่งทรัพย์สิน 50% ให้กับภรรยาตามคำฟ้อง จะได้เลิก ๆ กันไปซะ จะได้จบเรื่องนี้ง่าย ๆ ไม่ต้องเสียเวลาต่อสู้คดี เพราะยังไงตัวสามีก็นอกใจภรรยาอยู่แล้ว

“พวกผู้ชายที่นอกใจก็พูดอย่างนี้กันหมดแหละ อ้างว่าผู้หญิงหึงหวง” อึนคยองขึ้นเสียงใส่

แน่นอนว่ายูริไม่ฟังคำแนะนำของอึนคยอง เธอเชื่อเซ้นส์ของตัวเองที่ว่า สามีไม่ได้นอกใจภรรยาจริง ๆ เนื่องจากตัวลูกชายก็มายืนยันเรื่องที่แม่เป็นโรคหวาดระแวง จนเกิดอาการหึงหวงเกิดปกติ เมื่อเป็นเช่นนั้น เธอจึงเลือกที่จะขึ้นศาลเพื่อต่อสู้คดี โดยยกต่อสู้ว่า ฝ่ายภรรยาเองที่เป็นโรคหวาดระแวง จนทำให้สามีต้องทนทุกข์ตลอดเวลาที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน และขอให้ศาลยกฟ้อง

“โจทก์ [ภรรยา] มีอาการหลงผิดอย่างรุนแรง จึงได้ยื่นฟ้องหย่า และขอแบ่งทรัพย์สิน โดยไม่มีหลักฐานการนอกใจ” ยูริพูดต่อหน้าศาลอย่างมั่นใจ

อย่างไรก็ตาม อึนคยองยอมตามที่ยูริต้องการ เพราะได้ค่าจ้างว่าความมากถึง 20 ล้านวอน (ประมาณ 5.2 แสนบาท)

ในช่วงแรกยูริเชื่อมั่นในลูกความของเธอแบบ 100 เปอร์เซนต์ แต่เมื่อการพิจารณาคดีดำเนินไป ความเชื่อมั่นของเธอก็ลดลงเรื่อย ๆ เมื่อหลักฐานต่าง ๆ โผล่ขึ้นมา

ยูริเป็นกังวล แม้สถานการณ์ในศาลตอนนี้ เธอมีโอกาสชนะคดีสูงมาก แต่เธอไม่ต้องการทำให้คนผิดเป็นถูก ในที่สุด เธอก็ไปขอความช่วยเหลือจากอึนคยอง … อึนคยองได้ที จึงตอกกลับไปว่า ทนายความที่ดีควรเชื่อคำพูดของลูกความ เพราะลูกความเป็นคนจ่ายเงิน และต้องทำเพื่อผลประโยชน์ของลูกความถึงจะถูกต้อง “ดูเหมือนทนายฮัน [ยูริ] จะมีทัศนคติอวดดีนะ ทำตัวเป็นผู้พิพากษาเสียเอง คิดว่าตัวเองเป็นทนายความในละครหรือไง”

แต่อย่างน้อย อึนคยองก็ได้แนะนำสิ่งที่เป็นประโยชน์ โดยสอนให้ยูริถามลูกความในจุดที่สงสัย มากกว่าฟังทุกอย่างที่ลูกความพูด

สุดท้าย ยูริก็ชนะคดี ศาลพิพากษายกฟ้อง

แม้จะชนะคดีแรก แต่ยูริรู้สึกดีใจเลยแม้แต่นิดเดียว

คืนนั้น ยูริกลับมาที่ออฟฟิศ เธอกำลังตัดสินใจจะลาออก เธอไม่สามารถทำผิดให้เป็นถูกได้อีกต่อไปแล้ว เธอเริ่มพิมพ์จดหมายลาออก แต่เขียนได้ไม่กี่ประโยคก็เริ่มลังเล

ระหว่างที่ไม่รู้จะตัดสินใจยังไงอนาคต ยูริจึงขึ้นไปชั้น 16 ซึ่งเป็นชั้นพักผ่อนสำหรับพนักงาน

ภาพหน้าจอ Good Partner EP. 1

ที่นั่น กลางดึกคืนนั้นบนชั้น 16 เธอกลับเห็น สิ่ง ที่ไม่ควรเห็น ชายคนหนึ่งกับหญิงอีกคนหนึ่งกำลังทำอะไรบางอย่าง ที่ไม่ควรทำในสถานที่แห่งนี้ !

น่าตกใจไปกว่านั้น ยูริจำชายคนนั้นได้ เขาคือ คิมจีซัง (รับบทโดย จีซึงฮยอน) สามีของอึนคยอง ซึ่งมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาทางการแพทย์ของสำนักงาน กำลังมีความสัมพันธ์กับพนักงานหญิงคนหนึ่ง

และพนักงานหญิงคนนั้นไม่ใช่ใครอื่นไกล เธอคือ ชเวซารา (รับบทโดย ฮันแจอี) เลขาของอึนคยอง

จางนารา

ด้วยความตกใจ ยูริจึงรีบออกไปจากที่นั่น และเห็นอึนคยองกำลังเดินเข้ามาในออฟฟิศ

ดู Good Partner EP. 1 ที่ Viu >>> คลิกที่นี่