Skip to content
เรื่องย่อ มรกตสีรุ้ง (2024)

เรื่องย่อ มรกตสีรุ้ง (2024)

มรกตสีรุ้ง : ณ ป่าอาถรรพ์ ตำนานเล่าขานของอัญมณีล้ำค่า ดึงดูดผู้ที่ต้องการพลังวิเศษ จนเกิดการแย่งชิงสุดอันตราย และการต่อสู้สุดระห่ำจึงบังเกิด

เรื่องย่อ มรกตสีรุ้ง

“ทางไป ใครขวาง ประหัตประหารราญแหลก มัวเมาลุ่มหลงจมอัตตา ใครทน ใครทุกข์ ไม่ใส่ใจต้องยิ่งใหญ่ กรรมคนตนลิขิต เหนือผู้ใดในแผ่นดิน”

ดร.ฟอร์ด ขับรถมุ่งหน้าไปยังป่าลับแล เพื่อค้นหาอัญมณีล้ำค่าที่มีชื่อว่า ‘มรกตสีรุ้ง’ ในป่าที่เต็มไปด้วยอาถรรพ์ และเรื่องราวลี้ลับสุดพรรณนา แต่ระหว่างทางเขาถูกจับตัวไป

ทำให้ สตีเว่น และ นาตาชา ลูกชายและลูกสาวของ ดร.ฟอร์ด ตัดสินใจออกตามหา โดยจ้างทีมรักษาความปลอดภัยมาร่วมเดินทางในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ด้วยความสงสัย หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่สงสัยในพฤติกรรมของ ดร.ฟอร์ด จึงสั่งให้ ผู้กองปฐพี (รับบทโดย บูม กิตตน์ก้อง) ปลอมตัวเป็นนายพราน คอยสะกดรอยติดตามไป และมี ผู้กองสินธุ ปลอมตัวเข้าไปในทีมรักษาความปลอดภัย

ณ หมู่บ้านกลางป่า จู่ ๆ ก็เกิดไฟไหม้ขึ้น ระหว่างที่ทุกคนกำลังวุ่นวายอยู่กับเหตุไฟไหม้ โจรสาวได้แอบขโมยของมีค่าที่เรียกว่า ‘มงกุฎเทวี’ ไปจาก ม่านทอง และหนีออกจากหมู่บ้านไป ทำให้ม่านทองเสียใจมาก เนื่องจาก มงกุฎเทวีเป็นของมีค่าประจำตระกูล

ขณะเดียวกัน อัคคี ชายหนุ่มผู้มีพลังวิเศษ ที่สามารถจุดไฟได้เพียงแค่ใช้สายตาเพ่งมอง ก็ถูกชาวบ้านจับตัวไปลงโทษ โดยเขาถูกกล่าวหาว่าเป็นคนทำให้หมู่บ้านไฟไหม้ อย่างไรก็ตาม อัคคีก็ได้รับการช่วยเหลือจนหนีไปได้

ทั้งม่านทองและชาวบ้านจึงตกลงจะร่วมกันออกเดินทาง เพื่อตามหามงกุฎเทวีและอัคคีไปในคราเดียวกัน

เส้นทางอันตรายต่อจากนี้ จะนำพาทุกคนให้มาพบกัน ร่วมฟันฝ่าอุปสรรคเกินจินตนาการ ที่ก่อเกิดเป็นความรัก ความผูกพัน พร้อมกับการค้นพบพลังวิเศษที่น่าอัศจรรย์ของ ปฐพี และ สินธุ ในเส้นทางป่าลับแลอาถรรพ์

มงกุฎสีรุ้ง ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.40 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2024 ดูย้อนหลังที่ Bugaboo.tv

โปสเตอร์ละคร มรกตสีรุ้ง (2024)

นักแสดงนำ

บูม กิตตน์ก้อง

บูม กิตตน์ก้อง : ปฐพี

ตำรวจหนุ่มมาดเข้ม หล่อเหลา เคร่งขรึม และจริงจัง

เกรซ พัชร์สิตา

เกรซ พัชร์สิตา : ม่านทอง

เชื้อพระวงศ์พลัดถิ่น เข้มแข็ง มีชั้นเชิงในการต่อสู้

อ้น อัครวัฒน์ : สินธุ

อ้น อัครวัฒน์ : สินธุ

ตำรวจหนุ่มขี้เล่น เป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่งของปฐพี

เกรซ ฮาร์เปอร์ ในละคร มรกตสีรุ้ง

เกรซ ฮาร์เปอร์ : นาตาชา

สาวสวย รวย เก่ง ชอบใช้ชีวิตสมบุกสมบัน ลูกสาวของ ดร.ฟอร์ด

เติร์ก ณัฐชนน ในละคร มรกตสีรุ้ง

เติร์ก ณัฐชนน : อัคคี

ชายหนุ่มชาวป่า ผู้เคร่งในศีลธรรม มีพลังวิเศษเกี่ยวกับไฟ เพียงแค่เพ่งมองก็ทำสามารถจุดไฟได้

กมลวรรณ ศรีวิไล

กมลวรรณ ศรีวิไล : เชวา

สาวนักสู้ มีทักษะในการต่อสู้เก่งมาก แถมยังต่อปากต่อคำเก่งอีกด้วย

ข้อมูล : FB Ch7HD Drama Society

ตัวอย่าง อย่างเป็นทางการ | อดีตชาตินำพาพวกเขามาพัวพันกับภารกิจปกป้องอัญมณีอันล้ำค่า